Thế giới

New Zealand miễn phí toàn bộ sản phẩm vệ sinh ở tất cả các trường học

ClockThứ Năm, 18/02/2021 15:01
TTH.VN - Thủ tướng Jacinda Ardern đã công bố vào thứ Năm (18/2), tất cả các trường học ở New Zealand sẽ được sử dụng miễn phí các sản phẩm vệ sinh phụ nữ từ tháng 6/2021, một sáng kiến ​​nhằm xóa bỏ nghèo đói.

New Zealand có thể đóng cửa biên giới cho đến hết năm 2021New Zealand đặt mục tiêu tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 cho toàn bộ dân số

Thủ tưởng New Zealand Jacinda Arden đã phê duyệt chương trình hỗ trợ miễn phí các sản phẩm vệ sinh phụ nữ tại tất cả trường học từ tháng 6/2021 đến hết năm 2024. Ảnh minh họa: TTXVN

Thông báo này được đưa ra sau thành công của chương trình thử nghiệm được triển khai vào khoảng giữa năm ngoái, cung cấp các sản phẩm vệ sinh phụ nữ miễn phí cho khoảng 3.200 thanh thiếu niên ở 15 trường học.

Bà Ardern cho biết: “Chương trình này có thể trực tiếp giải quyết tình trạng nghèo đói, giúp tăng tỷ lệ trẻ đến trường và tạo tác động tích cực đến sức khỏe của trẻ em.”

“Chúng tôi muốn thấy sự tương tác, học tập và hành vi được cải thiện, ít thanh niên bỏ học vì kỳ kinh hơn và giảm khó khăn tài chính giữa các gia đình học sinh,” bà nói thêm.

Phát biểu với báo giới trong cùng ngày, bà Ardern cho biết nghiên cứu đã chỉ ra rằng cứ 12 thanh niên thì có một người bỏ học do vấn đề này. Chương trình sẽ có chi phí 17,96 triệu USD và kéo dài cho đến năm 2024.

Là nữ thủ tướng trẻ nhất khi lên nắm quyền vào năm 2017, bà Ardern được coi là biểu tượng toàn cầu và là nhà đấu tranh cho quyền phụ nữ. Việc bà mang thai và nghỉ sinh khi đương nhiệm vào năm 2018 được ca ngợi là biểu tượng cho sự tiến bộ của các nhà lãnh đạo nữ. Bà còn gây xôn xao khắp thế giới khi dắt theo con gái ba tháng tuổi tham dự Đại hội đồng Liên Hiệp quốc ở New York, Mỹ.

Anh Tuấn (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

Ngày 8/4, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp cùng đoàn phẫu thuật thiện nguyện Interplast (Tổ chức Interplast, Cộng hòa Liên bang Đức) phẫu thuật miễn phí cho các em nhỏ bị dị tật khe hở môi vòm miệng trong cả nước.

Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ
Return to top