ClockThứ Hai, 06/09/2021 09:47

Nghĩa tình vùng cao

TTH.VN - Những hình ảnh, thông tin về hoạt động thu hoạch lúa giúp 36 hộ dân Thượng Long, Nam Đông khiến lòng người ấm lại giữa vô vàn thông tin về phòng chống dịch bệnh.

Các hộ dân gặt lúa giúp 36 hộ Thượng Long bị phong tỏa. Ảnh: D. Tiến 

Bà con dân tộc Ca Tu ở 3 thôn: 1, 2 và 8 của xã Thượng Long, huyện Nam Đông rủ nhau ra đồng gặt lúa giúp bà con thôn 6 đang bị phong tỏa theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ (từ ngày 18/8, bởi trong thôn có 1 trường hợp bị nhiễm COVID-19).

Có thể vì diện tích ít (chỉ 2,1 ha), thấy mình đảm đương được nên bà con các thôn đã không cậy nhờ công an, quân đội như các nơi mà tự mình phân công nhau thu hoạch.

Trên đồng, không khí khá rộn ràng: nhóm gặt, nhóm tuốt, nhóm sàn, nhóm đóng bao rồi vác về giao cho bà  con thôn 6 - nơi đang phong tỏa…

Thượng Long, Thượng Quảng là vùng sâu của huyện Nam Đông. Thời Nam Đông còn thuộc huyện Phú Lộc, vì lương thực thiếu trầm trọng nên Phú Lộc đã huy động hàng trăm thanh niên lên Ka Đe phá rừng trồng sắn.

Từ khi tái lập huyện miền núi Nam Đông, nhờ sự quan tâm của Đảng và Chính phủ cộng với sự chịu khó làm ăn của bà con nên vùng đất này nay đã thay đổi: rừng được bảo vệ, cơ sở hạ tầng thiết yếu khác không thiếu, trừ nhà máy nước sạch đang xây dựng.

Trời đã sang thu, mưa lớn có thể xuất hiện bất cứ lúc nào, dù bà con đang bận rộn lo chuyện nhà mình nhưng nói như ông Đoàn Văn Lạc (ở thôn 1) “vì tình làng nghĩa xóm”, họ đã biết thu xếp việc nhà để  lo cho người khác.

Đó là nét mới của nghĩa tình vùng cao mà tôi cảm nhận được sau khi xem phóng sự về hoạt động này.

                                                                              Phạm Hữu Thu

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

Hoạt động trên vừa được Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức nhằm chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông
Return to top