ClockThứ Bảy, 16/05/2015 16:21

Người Bí thư say mê tìm hiểu Hiến pháp

TTH - Một dịp, chúng tôi bất ngờ được tiếp vị khách lạ đến hỏi và tìm những tư liệu liên quan đến Cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”. Dáng người dong dỏng, đã lớn tuổi nhưng hết sức nhanh nhẹn, hoạt bát. Ông là Phạm Đình Chuy, Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 10, phường Phú Hội, TP Huế.

Mặc dù đã gần 70 tuổi nhưng ông Chuy vẫn nhiệt tình, hào hứng khi nói về Cuộc thi viết tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Ngay từ những ngày đầu mới phát động, ông đã tích cực hưởng ứng và tham gia. Ông cho biết, bài thi của ông đã gần hoàn thành, đang bổ sung một số nội dung và hình ảnh tư liệu để bài thi thêm phong phú và chất lượng hơn. Cái khó là tìm hình ảnh phù hợp với nội dung từng câu hỏi, câu trả lời. Có nhiều hình ảnh ông đã tự tìm được qua mạng internet, thư viện tỉnh nhưng một số hình ảnh về bản Hiến pháp những năm 1946, 1959, 1980 hay hình ảnh của Bác Hồ họp Quốc hội, Quốc hội họp thông qua các bản Hiến pháp…. thì vẫn chưa có. Tuy nhiên, ông Chuy vẫn hết sức lạc quan: “Tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm những tư liệu, hình ảnh này hoặc tư liệu thay thế để bảo đảm bài thi hoàn chỉnh nhất”.

Không chỉ chú trọng bài thi của mình, với vai trò là Bí thư Chi bộ, ông còn tích cực vận động người dân tham gia cuộc thi. “Chi bộ chúng tôi đang thực hiện vận động và hỗ trợ những người dân trong tổ tham gia bằng cách tìm tài liệu tham khảo in ra, phô tô bản Hiến pháp năm 2013 để cung cấp cho mọi người; hỗ trợ mỗi người 20.000 đồng để in ấn, đóng quyển bài thi thật đẹp”, ông Chuy cho biết thêm.

Trước khi ra về, ông Chuy nghiêm trang: “Muốn nói người khác thì mình phải làm gương trước”. Lời nói của vị Bí thư Chi bộ tổ dân phố bất chợt làm tôi nhớ đến lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”. Tấm gương của ông Chuy là lời thuyết phục hiệu quả nhất trong cộng đồng dân cư, góp phần đưa Hiến pháp đến với người dân.

Thanh Hải - Nguyễn Đào
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lừng lẫy Điện Biên, chấn động địa cầu
Nghệ thuật sử dụng pháo binh trong trận “quyết chiến chiến lược” Điện Biên Phủ

Nhằm giành lại thế chủ động trên chiến trường Đông Dương, thực dân Pháp xác định Điện Biên Phủ là địa bàn có ý nghĩa chiến lược; vì vậy, ngày 20/11/1953, quân Pháp nhảy dù chiếm giữ Điện Biên Phủ để khống chế một phần Tây Bắc, củng cố Thượng Lào.

Nghệ thuật sử dụng pháo binh trong trận “quyết chiến chiến lược” Điện Biên Phủ
Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 2: Tri Ân

Những ai trân quý quá khứ hào hùng của dân tộc, nhớ về những người hy sinh có thể ghé thuyền dâng một nén hương vì cần biết rằng, dưới làn nước xanh thẳm kia là xương cốt của nhiều liệt sĩ mà đến nay thân nhân họ không còn cơ hội kiếm tìm.

Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 2 Tri Ân
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Return to top