Thế giới

Người dân Thượng Hải xét nghiệm PCR COVID-19 hàng loạt

ClockThứ Sáu, 10/06/2022 16:26
TTH.VN - Theo thông tin đăng tải trên trang CNA, người dân thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) được yêu cầu xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng vào cuối tuần này – chỉ 10 ngày sau khi lệnh cấm cửa trên toàn thành phố được dỡ bỏ.

Trung Quốc: Bắc Kinh nới lỏng hơn nữa hạn chế chống dịch COVID-19Trung Quốc: Các thành phố lớn tiến gần hơn đến tiến trình bình thường hóaThượng Hải ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới sau 5 ngày bình yênThượng Hải gồng mình chống dịch với những hạn chế nghiêm ngặt hơnGhi nhận các trường hợp rối loạn tâm thần hậu COVID-19

Thượng Hải vẫn đang nỗ lực chống lại sự lây lan của đại dịch COVID-19. Ảnh minh họa: Reuters/Tuổi trẻ Online

Cụ thể, các quan chức Thượng Hải vào ngày 9/6 cho biết, 7 trong số 16 quận của thành phố sẽ thực hiện xét nghiệm PCR cho tất cả người dân vào cuối tuần, sau khi phát hiện một vài ca nhiễm mới trong cộng đồng và nhấn mạnh rằng động thái được đưa ra nhằm ngăn chặn sự bùng phát của các đợt dịch mới.

Cũng trong ngày 9/6, 6 quận khác cũng công bố kế hoạch tương tự. Một số quận cho biết người dân sẽ không được phép rời khỏi nhà khi tiến trình xét nghiệm đang diễn ra.

“Trong quá trình lấy mẫu, các cộng đồng “sẽ thực hiện quản lý khép kín”, trong đó sẽ chỉ có lối vào và không có lối ra. Cách quản lý này sẽ được dỡ bỏ sau khi kết thúc việc lấy mẫu cho toàn bộ người dân. Chúng tôi hi vọng rằng người dân sẽ tham gia xét nghiệm PCR một cách trật tự”, thông báo từ quận Trường Ninh, Thượng Hải thông tin.

Đây là yêu cầu mới nhất sau hàng loạt những hạn chế nghiêm ngặt mà chính quyền Thượng Hải đã đặt ra cho 25 triệu dân, sau khi nới lỏng hạn chế đi lại trên toàn thành phố vào ngày 1/6.

Theo đó, cư dân cần có giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính được thực hiện trong vòng 72h để vào các khu vực, như trung tâm thương mại và văn phòng, hoặc thậm chí là cần chúng để sử dụng các phương tiện giao thông công cộng như tàu ngầm hoặc xe buýt. 

Một số khu vực khác lại quay trở lại với những hạn chế chặt chẽ, hoặc bị phong tỏa trở lại sau ngày 1/6 do phát hiện ra các trường hợp dương tính. 3 trong số những ca nhiễm mới nhất dẫn đến nhiều lần phong tỏa được thực hiện, bắt nguồn từ một thẩm mỹ viện nổi tiếng ở trung tâm thành phố khi mở cửa trở lại vào ngày 1/6.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tăng gấp đôi những biện pháp và yêu cầu về chính sách “Zero COVID” mà các nhà chức trách cho rằng là cần thiết để bảo vệ những người lớn tuổi và hệ thống y tế của đất nước.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top