ClockThứ Tư, 22/03/2017 21:55

Người lao động phản ảnh công ty Hoàng Đức chậm trả lương, nợ BHXH

TTH - Theo phản ánh của nhiều nhân viên, lái xe Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Đức (gọi tắt là Công ty Hoàng Đức) chậm trả tiền lương, nợ bảo hiểm xã hội (BHXH) khiến người lao động bức xúc.

Nhiều lái xe, nhân viên và một số lao động đã nghỉ việc của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Đức bức xúc trình bày với phóng viên

Chiều 22/3, hàng chục lái xe, nhân viên và một số lao động đã nghỉ việc của Công ty Hoàng Đức đã tập trung trước trụ sở Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), phản ánh tình trạng chậm trả lương, nợ BHXH của công ty này. Theo đó, gần 2 năm trở lại đây, nhiều lái xe công ty thường xuyên bị chậm trả lương. Ngoài ra, nhiều nhân viên bị cắt hợp đồng không rõ lý do. “Tôi là nhân viên điều độ của công ty, nghỉ làm từ ngày 10/2/2017 đến bây giờ nhưng công ty không chốt sổ bảo hiểm. Sau nhiều lần phản ánh, phía công ty giải thích, trong quá trình hoạt động, công ty không có doanh thu nên nợ bảo hiểm. Không những thế, lương tháng 2, thời điểm vẫn còn hợp đồng với công ty tôi vẫn chưa nhận được”, anh Đào Thanh Hoàng nói.

theo đúng hợp đồng, nhân viên của Công ty Hoàng Đức sẽ được trả tiền lương mùng 5 hàng tháng. Nhưng tiền lương thường trả chậm từ 15-20 ngày. Việc chậm trả tiền lương khiến những lái xe như chúng tôi không có tiền để trang trải cuộc sống”,  ông P.T.H, một lái xe bức xúc.

Trước phản ánh của người lao động, chiều 22/3, Sở LĐTB&XH cùng Sở GTVT đã có buổi làm việc với các ban ngành liên quan và đại diện Công ty Hoàng Đức để tìm hướng giải quyết. “Trước mắt, sở sẽ ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của người lao động và đưa ra một số yêu cầu, giải pháp với Công ty Hoàng Đức nhằm đảm bảo quyền lợi của người lao động”, ông Hồ Ngọc Sinh, Trưởng phòng Lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội (Sở LĐTB&XH), cho biết. Trong chiều 22/3, phóng viên đã nhiều lần gọi điện thoại cho ông Hoàng Đức Hoài, Giám đốc Công ty Hoàng Đức nhưng không liên lạc được.

Tin, ảnh: Hà Nguyên- Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

CÔNG TY TNHH TMDV HOÀNG ĐỨC:
Khoản nợ cho người lao động sẽ được giải quyết sớm

“Nợ lương và tiền quỵ, nhưng khi nghỉ việc không được hoàn trả, dù đã nhiều lần đến tận Công ty yêu cầu giải quyết…". Đó là nội dung đơn của nhiều nhân viên đã từng làm việc tại Công ty TNHH TMDV Hoàng Đức (viết tắt là Công ty Hoàng Đức) gửi đến Báo Thừa Thiên Huế.

Khoản nợ cho người lao động sẽ được giải quyết sớm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top