Thể thao trong nước

Người Thái trở lại

ClockThứ Bảy, 22/11/2014 21:14
TTH - Kể cả khi được đánh giá cao nhờ lợi thế sân nhà cùng một diện mạo tươi mới dưới thời HLV Toshiya Miura nhưng xem ra, tuyển Việt Nam vẫn chưa đủ khả năng lên ngôi vô địch khi Indonesia, Sigapore và Thái Lan đã và đang cho thấy tham vọng và sức mạnh đáng gờm của mình.

Với 4 lần về nhì, Indonesia đang tỏ rõ quyết tâm hơn bao giờ hết trong giấc mơ chạm tay vào chiếc cúp danh giá nhất đấu trường khu vực. Có thể HLV Alfred Riedl cho rằng ở bảng A, Việt Nam vẫn là đội bóng được đánh giá cao nhất bởi có lợi thế sân nhà, có một đội hình mạnh và gần như nắm chắc một vé vào bán kết. Nhưng nói là nói bởi ai cũng hiểu, đó chỉ là phát biểu “xã giao”.

Adisak Kraisorn, chân sút đáng sợ của Thái Lan. Ảnh: Internet

Khoan nói đến Indonesia là đội bóng đi tập huấn nước ngoài sớm nhất khi sang Tây Ban Nha rèn quân từ 20/3 – 11/4 thì với những cái tên mà HLV người Áo mang theo như Sergio van Dijk, Gonzales, Raphael Maitimo, Firman Utina, Muhammad Ridwan, Boas Salossa... cùng chiến thắng trước Yemen, Malaysia, Vilareal B trong những lần giao hữu gần đây đã nói lên được thực lực và tham vọng xưng bá ở AFF Suzuki cup 2014.

Với tư cách đương kim vô địch và là đội bóng giàu truyền thống nhất khi 4 lần vô địch AFF cup, rõ ràng Singapore là đối thủ chẳng đội bóng nào muốn chạm mặt quá sớm. Có thể tại AFF Cup 2014, Singapore sử dụng 100% cầu thủ nội và hướng đến mục tiêu trẻ hóa đội hình khi HLV Berd Stange cho gọi đến 14 cầu thủ dưới 25 tuổi khiến sức mạnh của đội bóng đảo quốc sư tử có phần giảm sút, nhưng ở chiều ngược lại, áp lực bảo vệ ngôi vương cũng chính là động lực để những chú sư tử non chiến đấu với 200% sức lực của mình.

Tuy gần đây, thành tích của Thái Lan ở đấu trường khu vực tỏ ra sa sút nhưng chắc chắn, chẳng ai dám đánh giá thấp thực lực của đội bóng xứ chùa vàng bởi người ta đều biết, sau 3 lần đăng quang (Tiger cup, tiền thân của AFF Suzuki cup), người Thái không còn tha thiết đến những thành tích ở “ao làng” mà mục tiêu của họ nằm ở đấu trường châu Á, thậm chí là World cup khi có trong tay hệ thống đào tạo trẻ bài bản nhất khu vực. Và cũng từ hệ thống đào tạo trẻ này, Thái Lan đã cho thấy sự trở lại của mình bằng chức vô địch SEA Games 27 và là đội bóng Đông Nam Á duy nhất lọt vào bán kết ASIAD 17 sau khi vượt qua Jodan với tỷ số 2-0.

Đến với AFF Suzuki cup lần này, lực lượng nòng cốt mà HLV Kiatisuk Senamuang sử dụng có đến 10 chân sút trẻ vừa chơi thăng hoa tại ASIAD 17, trong đó nổi bật nhất là Chanathip Songkrasin, Kroekrit Thaweekarn và Adisak Kraisorn (người xếp thứ 2 danh sách dội bom ở ASIAD 17 với 5 bàn thắng). Cũng chính vì vậy, dẫu không có những tên tuổi một thời như Datsakorn Thonglao, Teeratep Winothai hay Teerasil Dangda nhưng sự thiếu vắng ấy không ảnh hưởng tới sức mạnh và tham vọng của Thái Lan bởi đơn giản, họ đang ở một đẳng cấp khác với các đội bóng trong khu vực.

Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải Cầu lông đồng đội quốc gia năm 2024 - Tranh cúp Kamito:
Bắc Giang xuất sắc vô địch

Bắc Giang đã có màn thể hiện tuyệt vời khi giành chiến thắng 3-1 trước TP Hồ Chí Minh trong trận chung kết Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế vào sáng 20/4 ở nhóm A. Trong khi đó, thua 1-4 trước Đồng Tháp ở trận chung kết ngược vào tối 19/4, chủ nhà Thừa Thiên Huế đành ngậm ngùi với vị trí cuối cùng ở Nhóm B.

Bắc Giang xuất sắc vô địch
Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024
Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng

Tối 17/4, Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế đã khép lại vòng đấu bảng với lượt đấu cuối của các đội thuộc Nhóm A. Trong khi đó, tiếc của chủ nhà Thừa Thiên Huế khi thua ngược Đà Nẵng và thua đậm Lâm Đồng ở Nhóm B.

Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng
Vòng 14 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận?

Thêm 1 trận thua 1-2 trước CLB Trường Tươi Bình Phước ở vòng 14, CLB Huế đã bị chính đội bóng này “bỏ lại” với khoảng cách 3 điểm trên bảng xếp hạng Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024.

Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận
Vòng 13 Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Long An, CLB Huế “rơi” xuống vị trí thứ 5

Thua 1-3 trước CLB Long An tại vòng 13 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024, đội bóng của ông Nguyễn Đức Dũng đã “rơi” từ vị trí thứ 3 xuống thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Thua Long An, CLB Huế “rơi” xuống vị trí thứ 5
Return to top