ClockThứ Ba, 10/04/2018 08:51

Nhiều lần mang thai để “né” pháp luật

TTH - Lợi dụng chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng, Nhà nước, cứ mỗi lần vi phạm pháp luật, đối tượng Trương Thị Phương Tr., SN 1988, trú tại xã Lộc Vĩnh (Phú Lộc) lại cố tình mang thai, rồi nuôi con nhỏ để được hoãn chấp hành hình phạt tù.

Mới học lớp 8, Trương Thị Phương Tr. tự ý nghỉ học dù gia đình, người thân khuyên răn hết lời. Sau khi lấy chồng, Tr. chuyển vào sinh sống tại TP. Đà Nẵng và làm nghề tự do. Ham chơi, đua đòi, Tr. dính vào con đường ma túy lúc nào không hay.

Năm 2014, sau nhiều lần sử dụng trái phép chất ma túy, Tr. bị Công an TP. Đà Nẵng bắt giữ và đưa vào Trung tâm Giáo dục - Dạy nghề 05 - 06 TP. Đà Nẵng. Trở về, tuy có 2 con nhỏ, việc làm không ổn định, gia đình lại khó khăn, nhưng Tr. vẫn ngày ngày tụ tập bạn bè ăn chơi, sử dụng ma túy.

Một lần Tr. đang bán tài sản giúp một đối tượng ăn trộm để lấy tiền công mua ma túy thì bị bắt, bị Tòa án Nhân dân thị xã Hương Thủy xử phạt 6 tháng tù về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Để khỏi chấp hành hình phạt, Tr. đã tìm cách có thai và được hoãn chấp hành hình thức phạt tù. Thời gian có thai, rồi sinh con, nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, nhưng Tr. vẫn không từ bỏ việc sử dụng ma túy, nhiều lần thuê nhà nghỉ, tụ tập bạn bè chơi ma túy tập thể. Tr. còn mua ma túy, chia nhỏ bán cho nhiều con nghiện để kiếm lời.

Thượng tá Trần Đăng Điền, Phó Trưởng Công an huyện Phú Lộc cho biết: Không chỉ trực tiếp giao bán ma túy, Tr. còn nhờ Ngô Đức Nh. (SN 1996), trú cùng xã với mình đi bán ma túy giúp. Qua đấu tranh khai thác, Nh. khai nhận, đi giao bán ma túy giúp Tr. để được trích hoa hồng. Từ lời khai của Nh., các trinh sát đã mật phục, bắt quả tang Tr. đang sử dụng ma túy tại một nhà nghỉ ở Lăng Cô. Cùng sử dụng ma túy với Tr. còn có các đối tượng: Nguyễn Quang Th. (SN 1985), trú quận Cẩm Lệ; Nguyễn Thị Thu H. (SN 1995), trú quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng) và Mai Nguyễn Nhã Tr. (SN 1986), trú TP. Tam Kỳ (Quảng Nam). Biết rằng, bản án mua bán ma túy lần này dành cho mình khá nặng, nên Tr. tiếp tục mang thai một lần nữa để được hoãn chấp hành hình phạt tù.

Tại phiên tòa hình sự sơ thẩm mới đây, Tòa án Nhân dân huyện Phú Lộc đã tuyên phạt Trương Thị Phương Tr. 9 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”. Tổng hợp với bản án cũ, buộc bị cáo phải chấp hành hình phạt chung là 9 năm 6 tháng tù. Tòa cũng tuyên phạt Ngô Đức Nh. 7 năm tù cùng tội danh với Tr.

Phiên tòa kết thúc, Tr. vẫn tiếp tục trở về nhà vì được hoãn chấp hành hình phạt tù do đang nuôi con nhỏ.

 Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
Phải chi bình tĩnh để giải quyết

Nhiều người dân trên địa bàn tỉnh bàng hoàng khi mới đây, một thanh niên đã ra tay đâm chết một người chỉ vì va chạm liên quan đến giao thông. Sự việc đáng tiếc này sẽ không xảy ra, nếu như mọi người biết kiềm chế, bình tĩnh trong giải quyết mâu thuẫn; chớ liều lĩnh, manh động.

Phải chi bình tĩnh để giải quyết
Tuyên truyền pháp luật về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp

Ngày 25/1, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp với UBND xã Phú Thuận (Phú Vang) tổ chức tuyên truyền một số quy định của pháp luật về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) cho ngư dân trên địa bàn.

Tuyên truyền pháp luật về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp

TIN MỚI

Return to top