Thế giới

Ông Trump: Quan hệ Mỹ– Nhật là “hòn đá tảng” cho hòa bình khu vực

ClockThứ Bảy, 11/02/2017 09:25
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 10/2 đánh giá, liên minh giữa Mỹ và Nhật Bản là hòn đá tảng cho hòa bình và ổn định khu vực.

Thủ tướng Nhật tìm kiếm quan hệ sâu sắc hơn với Tổng thống MỹNhật Bản chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh với MỹLãnh đạo Nhật - Mỹ dự kiến kéo dài hội nghị thượng đỉnh thêm một ngàyThủ tướng Nhật Bản Abe: "Tin tưởng vào tân Tổng thống Trump"

Tại cuộc họp báo chung sau hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại Washington ngày 10/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump tránh nhắc lại những tuyên bố từng gây sóng gió khi ông vận động tranh cử như cáo buộc Nhật Bản lợi dụng sự hỗ trợ an ninh của Mỹ và "đánh cắp" việc làm của người dân Mỹ, mà thay vào đó là tái khẳng định đảm bảo an ninh cho Nhật Bản trong bối cảnh có nhiều thách thức ở khu vực.

ong trump quan he my va nhat la hon da tang cho hoa binh khu vuc hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc gặp Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. (Ảnh: AP)
 

Những tuyên bố của Tổng thống Trump được coi là thắng lợi đối với Thủ tướng Abe, bởi chuyến thăm của ông đến Mỹ với mong muốn xây dựng mối quan hệ hữu nghị, tin tưởng lẫn nhau cũng như để gửi đi thông điệp rằng, liên minh giữa 2 nước là không thể lung lay.

Về thương mại, Thủ tướng Abe cho biết, ông hiểu quyết định của Tổng thống Mỹ rút khỏi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) nhưng Mỹ và Nhật Bản đã nhất trí về khung đối thoại kinh tế mới.

Sau cuộc gặp, Tổng thống Donald Trump đã nhận lời mời của Thủ tướng Abe đến thăm Nhật Bản trong năm nay và Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cũng sẽ sớm có chuyến thăm Tokyo./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam góp phần thúc đẩy vai trò của NPT đối với an ninh toàn cầu

Đêm 26/8, tức trưa 27/8 (giờ Việt Nam), Hội nghị lần thứ 10 kiểm điểm Hiệp ước Không phổ biến hạt nhân (NPT) đã kết thúc sau gần 4 tuần tại trụ sở Liên hợp quốc (LHQ), New York (Mỹ) với những cuộc thảo luận sâu rộng về những chủ đề mới trong 3 trụ cột chính của hiệp ước gồm giải trừ vũ khí hạt nhân, chống phổ biến hạt nhân và sử dụng công nghệ hạt nhân vì mục đích hoà bình. Tại đây, Việt Nam đã góp phần thúc đẩy vai trò của NPT đối với an ninh toàn cầu.

Việt Nam góp phần thúc đẩy vai trò của NPT đối với an ninh toàn cầu
Đông đảo người dân Đức kỷ niệm 77 năm Chiến thắng phát xít

Cùng với hàng loạt hoạt động lớn diễn ra tại Liên bang Nga để kỷ niệm 77 năm Chiến thắng phát xít, ngày 9/5, đông đảo người dân Berlin cũng như nhiều thành phố khác của Đức đã đến các đài tưởng niệm ở thủ đô nước Đức để kỷ niệm sự kiện này và để tưởng nhớ những người lính Hồng quân Liên Xô đã ngã xuống cứu nhân loại khỏi thảm hoạ diệt chủng phát xít.

Đông đảo người dân Đức kỷ niệm 77 năm Chiến thắng phát xít
Return to top