Thể thao quốc tế

Pep Guardiola gặp khó

ClockThứ Bảy, 22/10/2016 14:20
TTH - Sau khởi đầu như mơ với 6 chiến thắng giòn giã, Man City của Pep Guardiola đã cho thấy có sự trục trặc lớn. Ở vòng đấu thứ 7, họ đã ngã ngựa 0-1 ngay trên sân nhà trước kỳ phùng địch thủ Arsenal. Chưa hết, cuối tuần qua, các học trò của Pep Guardiola suýt nữa phơi áo trước Everton trong một trận đấu mà Man City đá hỏng tới hai quả phạt đền, kiểm soát bóng tới 72%, gần gấp ba lần của đối thủ.

HLV Pep Guardiola

Rạng sáng 20/10, Man City của Pep Guardiola lại tiếp tục bị phơi áo tại Champion League 2016. Trong chuyến hành quân trở lại sân Noup Cam, đội bóng Man City đã bị Barcelona đánh hạ với tỷ số 4 - 0. Như sát muối vào lòng Pep Guardiola, người lập công đầu cho Barcelona là cậu học trò cưng dạo nào Messi với hattrick ngay khi vừa mới trở lại sân cỏ sau chấn thương. Đây đã là trận đấu thứ 4 mà Man City của Pep Guardiola không giành được chiến thắng và giờ đây, họ vẫn chưa tìm được lời giải cho việc khắc chế những đội bóng có lối chơi pressing mạnh mẽ.

Thi đấu chệch choạc, Man City đang bị trả giá. Trên bảng xếp hàng Champion League 2016, đội bóng của Pep Guardiola đã bị Barcelona bở xa với khoảng cánh 5 điểm chỉ sau 3 trận đấu. Còn ở Ngoại hạng Anh, họ đã bị Arsenal bắt kịp về mặt điểm số khi cả 2 đều cùng 19 điểm sau 8 vòng đấu.    

Cuối tuần này, Man City sẽ có trận đấu lớn với Chelsea, một tên tuổi lớn đang khát điểm, trong khi các đội bóng lớn đeo bám chỉ gặp toàn những đối thủ làng nhàng. Tottenham (hạng 3) tiếp Middlesbrough trên sân nhà. Liverpool (hạng 4) làm khách trên sân của Burnley. Đặc biệt, Arsenal chỉ thi đấu với đội bóng nhỏ Bournemouth.

Một chiến thắng trước Chelsea là không dễ dàng trong bối cảnh hiện nay của Man City. Tuy nhiên, nếu không có điểm thì đồng nghĩa với việc đội bóng nửa xanh của thành Manchester sẽ phải mất ngôi vị dẫn đầu. Chưa bao giờ tình hình lại khó đến thế đối với nhà cầm quân Pep Guardiola danh giá.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Burnley 0-3 Man City
Nhà vua ra quân thuận lợi

Ở trận đấu khai mạc Premier League 2023/24, tân binh Burnley có vẻ như đã “bị ngợp” trước sức mạnh của nhà ĐKVĐ Man City khi nhanh chóng vỡ vụn trước lối chơi dồn ép đến nghẹt thở. Cú đúp của Haaland cộng với pha lập công của Rodri khiến các học trò HLV Kompany nhận thất bại tan nát 0-3 trước Man xanh ngay trên sân nhà.

Nhà vua ra quân thuận lợi
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 18: Brighton 2-4 Arsenal
Thắng dễ Brighton, Pháo thủ gia tăng khoảng cách với Man City

Ở trận đấu giữa Brighton và Arsenal tại vòng 18 Premier League, đội khách đã có thắng lợi ấn tượng 4-2 để qua đó xây chắc ngôi đầu trên bảng xếp hạng, đồng thời gia tăng cách biệt với đội xếp thứ 2 là Man City lên thành 7 điểm.

Thắng dễ Brighton, Pháo thủ gia tăng khoảng cách với Man City
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 14: Leicester 0-1 Man City
Siêu phẩm đá phạt của De Bruyne giúp City tạm chiếm ngôi đầu

Ở vòng 14 Ngoại hạng Anh, Man City đã gặp rất nhiều khó khăn trước một Leicester kiên cường, và họ chỉ có được chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ khoảnh khoắc xuất thần của tiền vệ ngôi sao De Bruyne.

Siêu phẩm đá phạt của De Bruyne giúp City tạm chiếm ngôi đầu
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 3: Newcastle 3-3 Man City
Man City thoát hiểm may mắn trước Chích chòe

Sau tiếng còi khai cuộc, 2 CLB đều thi đấu rất chủ động. Cầu thủ 2 đội cố gắng phối hợp và dứt điểm về phía cầu môn đối phương. Nhưng với đẳng cấp của mình, City là đội vượt lên ở ngay phút thứ 5.

Man City thoát hiểm may mắn trước Chích chòe
Return to top