Thể thao quốc tế
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 18: Brighton 2-4 Arsenal

Thắng dễ Brighton, Pháo thủ gia tăng khoảng cách với Man City

ClockChủ Nhật, 01/01/2023 08:43
TTH.VN - Ở trận đấu giữa Brighton và Arsenal tại vòng 18 Premier League, đội khách đã có thắng lợi ấn tượng 4-2 để qua đó xây chắc ngôi đầu trên bảng xếp hạng, đồng thời gia tăng cách biệt với đội xếp thứ 2 là Man City lên thành 7 điểm.

Rashford giúp Man United tạm lọt vào Top 4The Kop thắng ngược nhờ cú đúp phản lướiHaaland lập cú đúp, Man xanh đòi lại vị trí thứ 2

Odegaard chơi cực hay góp công lớn vào thắng lợi của Pháo thủ. Ảnh: Internet

Việc Man City bị Everton cầm hòa 1-1 mang tới động lực và sự tự tin lớn cho Arsenal khi hành quân tới sân của Brighton vào lúc 0h30 ngày 1/1/2023.

Chỉ cần đánh bại Brighton, Arsenal sẽ tạo ra khoảng cách 7 điểm so với đối thủ và vững tin hơn nữa trên hành trình còn lại của cuộc đua tới chức vô địch.

Trong khi đó, Arsenal vẫn đang bay cao và sống trong những ngày tháng tươi đẹp tại Premier League mùa này với 9 trận bất bại liên tiếp (thắng 8 và hòa 1).

Tính từ đầu mùa, Pháo thủ cũng chỉ thua duy nhất 1 trận trước M.U và hòa 1 trận khác trước Southampton. Họ đang thể hiện phong độ không thể ngăn cản. Tuy nhiên, Brighton không phải là một đối thủ dễ xơi.

Sau khởi đầu có phần bết bát cùng tân HLV De Zerbi với 5 trận liên tiếp không thắng, Brighton trở lại mạnh mẽ khi thắng 3/4 vòng gần đây tại Premier League. Trong cả 3 trận thắng này, đội bóng của HLV De Zerbi đều ghi 3 bàn trở lên. Nhưng điều này rất khó để lặp lại bởi ở trận đấu này họ sẽ thiếu vắng bộ đôi trụ cột ở tuyến giữa khi Caicedo dính thẻ vàng thứ 5 từ đầu giải và bị treo giò ở trận này còn nhà vô địch thế giới Mac Allister chưa trở lại sau kì nghỉ.

Khi mà các khán giả có mặt trên khán đài sân The Amex còn chưa kịp ấm chỗ ngồi thì Arsenal đã có bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 2. Lamptey để mất bóng nguy hiểm ngay bên phần sân nhà, tạo cơ hội cho Martinelli dứt điểm. Bóng đập người hậu vệ bên phía Brighton, vô tình tạo điều kiện cho Saka dứt điểm cận thành tung lưới đội chủ nhà.

Bàn thắng sớm khiến trận đấu trở nên hấp dẫn với những tình huống ăn miếng trả miếng của cả hai bên.

Phút thứ 4, Zinchenko bất ngờ xâm nhập vòng cấm của Brighton và nếu không có cái chân của thủ thành Sanchez thì lưới của đội chủ nhà đã rung lên lần thứ 2.

Phút 15, Brighton lên bóng nguy hiểm bên cánh phải. Lamptey tung đường căng ngang vào trong, Lallana sau đó chủ động nhả bóng để Trossard dứt điểm bằng chân trái đưa bóng đi lập bập khá khó chịu và suýt đi vào khung thành của Pháo thủ.

7 phút sau, Odegaard có pha xâu kim đối phương ấn tượng, Martinelli đón bóng ngay trước tầm tay của thủ thành Sanchez để chuyền sang cho Nketiah nhưng trung vệ Colwill đã xuất hiện đúng chỗ để cắt bóng.

Phút 24, sau pha phán đoán không tốt của Sanchez, cơ hội mở ra cho Partey nhưng cú sút sau đó là hơi mạnh khiến bóng đi vọt xà. Chỉ vài chục giây sau, Brighton tổ chức phản công và người kết thúc lại là Trossard nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Ramsdale.

Và khi Brighton phung phí các cơ hội, Arsenal lại cho thấy họ tận dụng tốt như thế nào. 5 phút trước khi hiệp 1 khép lại, từ một quả phạt góc bên cánh phải, các cầu thủ Brighton phá bóng đến vị trí của Odegaard ngay sát mép vòng cấm và tiền vệ người Na Uy tung dứt điểm đẹp mắt đưa bóng đi vào lưới trong sự bất lực của Robert Sanchez, nhân đôi cách biệt cho Arsenal.

Sau giờ nghỉ, Arsenal tiếp tục là đội chơi lấn lướt hơn. Đến phút 47, Pháo thủ có bàn thắng thứ ba. Martinelli đi bóng từ cánh trái rồi dứt điểm ở góc hẹp. Sanchez đã chơi khá tốt khi cản phá thành công nhưng bóng lại bật ra đến đúng đà băng vào của Nketiah và tiền đạo này đơn giản đá bồi vào lưới trống.

Brighton chơi với tinh thần không bỏ cuộc nhưng không đủ để có điểm trước đội khách. Ảnh: Internet

Bị dẫn 3 bàn, Brighton vẫn cho thấy tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Phút 65, Gross có pha chọc khe tốt cho Mitoma băng xuống đối mặt với Ramsdale và tiền vệ người Nhật tung cú cứa lòng hiểm hóc về phía góc xa làm tung lưới đội khách.

Nhưng đến phút 71, Odegaard tung đường chuyền vượt tuyến chính xác tạo điều kiện cho Martinelli băng xuống dứt điểm tái lập cách biệt 3 bàn.

Chỉ 6 phút sau, Brighton có bàn thắng thứ hai. Trung vệ Saliba là người đã mắc lỗi với pha cài người không tốt để Ferguson vượt lên và dứt điểm ở cự li gần hạ gục Ramsdale lần thứ 2.

Chung cuộc, Arsenal giành chiến thắng 4-2 trước Brighton. Với kết quả này, thầy trò HLV Mikel Arteta củng cố vững chắc ngôi đầu bảng xếp hạng với 43 điểm, nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai là Man City lên thành 7 điểm.

Kết quả vòng 18 ngày 30/12/2022, 1/1/2023:

Fulham 2-1 Southampton

Bournemouth 0-2 Crystal Palace

Newcastle 0-0 Leeds

Man City 1-1 Everton

Brighton 2-4 Arsenal

NHẬT HUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Burnley 0-3 Man City
Nhà vua ra quân thuận lợi

Ở trận đấu khai mạc Premier League 2023/24, tân binh Burnley có vẻ như đã “bị ngợp” trước sức mạnh của nhà ĐKVĐ Man City khi nhanh chóng vỡ vụn trước lối chơi dồn ép đến nghẹt thở. Cú đúp của Haaland cộng với pha lập công của Rodri khiến các học trò HLV Kompany nhận thất bại tan nát 0-3 trước Man xanh ngay trên sân nhà.

Nhà vua ra quân thuận lợi
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 20: Brighton 3-0 Liverpool
Brighton vượt lên chiếm vị trí thứ 7

Bị dẫn 2 bàn một cách chóng vánh, Liverpool buộc phải dồn lên tấn công. HLV Juergen Klopp liên tiếp có những sự thay đổi người và thế trận tấn công của đội khách đã phần nào được cải thiện...

Brighton vượt lên chiếm vị trí thứ 7
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 14: Leicester 0-1 Man City
Siêu phẩm đá phạt của De Bruyne giúp City tạm chiếm ngôi đầu

Ở vòng 14 Ngoại hạng Anh, Man City đã gặp rất nhiều khó khăn trước một Leicester kiên cường, và họ chỉ có được chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ khoảnh khoắc xuất thần của tiền vệ ngôi sao De Bruyne.

Siêu phẩm đá phạt của De Bruyne giúp City tạm chiếm ngôi đầu
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 3: Newcastle 3-3 Man City
Man City thoát hiểm may mắn trước Chích chòe

Sau tiếng còi khai cuộc, 2 CLB đều thi đấu rất chủ động. Cầu thủ 2 đội cố gắng phối hợp và dứt điểm về phía cầu môn đối phương. Nhưng với đẳng cấp của mình, City là đội vượt lên ở ngay phút thứ 5.

Man City thoát hiểm may mắn trước Chích chòe
Return to top