ClockThứ Tư, 18/11/2020 12:50

Phấn đấu sớm phát triển Đại học Huế thành Đại học Quốc gia

TTH.VN - Đó là mong muốn được ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chia sẻ tại lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) do Đại học (ĐH) Huế tổ chức vào sáng 18/11.

Nghề giáo luôn được tôn vinh75 nhà giáo trẻ tiêu biểu nhận giải thưởng của Trung ương ĐoànNhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Đến tham dự lễ kỷ niệm có ông Nguyễn Quốc Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đại diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND - UBND - UBMT Tổ Quốc Việt Nam tỉnh và TP. Huế. Các vị nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Lãnh đạo Tỉnh ủy - UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng ĐH Huế

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc ĐH Huế cho biết, năm 2020, dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh và thiên tai nhưng lãnh đạo ĐH Huế, các trường ĐH thành viên, đơn vị thuộc và trực thuộc đã đoàn kết, nỗ lực cố gắng và đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực công tác.

Tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ gửi lời chúc mừng và cảm ơn đến các cán bộ lãnh đạo, giảng viên của ĐH Huế đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục. Đồng thời khẳng định, sự phát triển của tỉnh và ĐH Huế nằm trong mối quan hệ gắn kết hữu cơ. Trong bối cảnh Thừa Thiên Huế đang phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, ĐH Huế cũng phấn đấu trở thành ĐH Quốc gia đòi hỏi sự gắn kết cần chặt chẽ hơn nữa.

Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đi chúc mừng các cán bộ, giảng viên của ĐH Huế tham dự lễ kỷ niệm

Chủ tịch Phan Ngọc Thọ cho rằng, phát triển ĐH Huế trở thành ĐH Quốc gia không chỉ là mục tiêu của ĐH Huế mà còn là mong muốn của lãnh đạo cùng người dân Huế và đây là thời cơ chín muồi khi có sự ủng hộ từ phía các bộ, ngành Trung ương, quyết tâm cao của lãnh đạo tỉnh, ĐH Huế. Rất mong tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức ĐH Huế đoàn kết, nỗ lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ sớm phát triển ĐH Huế thành ĐH Quốc gia.

"Vấn đề mấu chốt là chất lượng đào tạo, cơ sở phục vụ đào tạo và các yếu tố liên quan, phải làm sao sinh viên đi học ở Huế không lo thất nghiệp, đó cũng là nhiệm vụ quan trọng. Bên cạnh đó, một số chương trình của tỉnh, trong đó có đào tạo, phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin; thúc đẩy phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cũng rất cần có sự tham gia của Đại học Huế…", Chủ tịch Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top