ClockThứ Hai, 17/10/2016 06:02

Samsung & chính phủ Hàn Quốc điều tra nguyên nhân sự cố Galaxy Note 7

TTH.VN - Công ty Samsung Electronics và chính phủ Hàn Quốc đã phát động các cuộc điều tra riêng rẽ để tìm hiểu nguyên nhân khiến dòng điện thoại thông minh Galaxy Note 7 bắt lửa sau khi gã khổng lồ công nghệ này tạm dừng việc bán hàng do vấn đề về pin, các quan chức ngành công nghiệp cho biết sáng nay (16/10).

Samsung: Lợi nhuận quý III/2016 ước tính giảm gần 30%Galaxy Note 7 chính thức ngừng sản xuất, hoàn tiền 100% khi mua sản phẩmSamsung quyết định dừng bán Galaxy Note 7 trên toàn thế giới

Samsung bắt đầu tiến hành điều tra các thành phần trong điện thoại hàng đầu mới nhất của mình sau khi có nhiều báo cáo về việc thiết bị bắt lửa. Hãng sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới Samsung đã cho thu hồi sản phẩm này trêntoàn cầu vào tháng trước với lý do pin bị lỗi, nhưng tuần trước đã quyết định ngừng bán  hẳn dòng điện thoại này sau khi một số sản phẩm thay thế chạy trên các loại pin khác cũng gặp vấn đề tương tự.

Song song đó, phòng thí nghiệm của nhà nước Hàn Quốc (KTL) hôm 13/10 cũng bắt đầu cuộc điều tra riêng với 5 chiếc điện thoại được Samsung Electronics đã bốc cháy trong nước hồi đầu tháng này, các quan chức ngành công nghiệp tiết lộ thêm.

Người tiêu dùng hỏi về kế hoạch thu hồi của Samsung Galaxy Note 7 tại một cửa hàng điện thoại ở Seoul. Ảnh: Yonhap

Theo đó, KTL sẽ không chỉ giới hạn điều tra về vụ pin mà còn sử dụng công nghệ thử nghiệm mới nhất, bao gồm X-quang và chụp cắt lớp vi tính, để tìm ra nguyên nhân chính xác của vấn đề.

"Chúng tôi đã bàn giao các điện thoại phát nổ cho KTL và sẽ hợp tác với cuộc điều tra của họ, nhưng chúng ta không thể chỉ ngồi yên và chờ đợi kết quả của KTL", một quan chức của Samsung Electronics cho biết. "Chúng tôi đã huy động mọi nguồn lực có thể để tìm ra nguyên nhân chính xác của vấn đề càng sớm càng tốt."

Samsung đã cắt giảm mức dự báo lợi nhuận quý thứ ba xuống còn 5,2 nghìn tỷ won (4,6 tỷ USD), giảm nhiều so với mức 7,8 nghìn tỷ won trước đó, phản ánh tổn thất ước tính từ vụ Note 7. Hôm 14/10, hãng này lại công bố một dự báo khác ước tính thiệt hại khoảng 3 nghìn tỷ won lợi nhuận trong 2 quý tiếp theo.

Giới quan sát cho rằng, việc tìm ra nguyên nhân chính xác cho vấn đề của Note 7 là việc rất quan trọng đối với Samsung để giành lại niềm tin của người tiêu dùng trước khi hãng ra mắt dòng sản phẩm mới, Galaxy S8, vào năm sau.

 Bảo nghi (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
So sánh 3 điện thoại tầm 10 triệu đáng mua đầu năm 2023

Điện thoại giá rẻ chỉ tầm 10 triệu vào năm 2023 sẽ khiến cho bạn ngạc nhiên với hiệu suất mạnh mẽ, giúp người dùng thừa khả năng chiến các tựa game mới, cộng với viên pin đủ dùng cho cả ngày dài. Hãy cùng khám phá tại đây nhé.

So sánh 3 điện thoại tầm 10 triệu đáng mua đầu năm 2023
Ứng dụng công nghệ trong rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo

Ngày 27/10, UBND TX. Hương Thủy phối hợp với Sở LĐ,TB&XH tổ chức tập huấn hướng dẫn phương pháp rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2022 theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022-2025 và thu thập, lưu trữ, tổng hợp thông tin thị trường lao động năm 2022.

Ứng dụng công nghệ trong rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo
Điện thoại thông minh và những đứa trẻ tuổi teen

“Em ơi, hôm nay bệnh nhi ra viện. Thật may là bệnh nhi đã được cứu kịp thời và đã có thể ra viện”, giọng nói của nữ bác sĩ lặng xuống. Có lẽ, trong khoảnh khắc ấy cả tôi và chị đều đang nghĩ về một điều: Với những trường hợp tương tự, sự may mắn hoàn toàn vuột khỏi tầm tay.

Điện thoại thông minh và những đứa trẻ tuổi teen

TIN MỚI

Return to top