Thể thao trong nước

SEA Games 28 ngày 6/6: Chờ “Vàng” từ Ánh Viên

ClockThứ Bảy, 06/06/2015 07:27
TTH.VN - Ngay trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên của SEA Games 28, đoàn TTVN sẽ ra quân với nhiều niềm hy vọng vàng, ở các môn như điền kinh, bắn súng, canoeing… Và trong đó, nổi bật có môn bơi lội khi "kình ngư" Nguyễn Thị Ánh Viên ra trận.

Nguyễn Thị Ánh Viên đang cho thấy sự trưởng thành và tiến bộ từng ngày, sau thời gian tập huấn ở Mỹ. Tại SEA Games năm nay, cô là một trong những VĐV được kỳ vọng toả sáng rực rỡ, với mục tiêu giành từ 6-8 HCV.

Cơ sở để cho sự kỳ vọng "khủng" đó, là do Ánh Viên đăng ký tới 19 nội dung thi đấu, một kỷ lục mới của môn bơi tại SEA Games. 

Ánh Viên được kỳ vọng giành ít nhất 1 HCV trong ngày hôm nay

Trong ngày hôm nay 6/6, Ánh Viên sẽ tham dự 2 nội dung là 400m hỗn hợp và 800m. Ở đó, "kình ngư" người Cần Thơ gần như không có đối thủ ở đường bơi 400m hỗ hợp. Còn ở nội dung 800m tự do, Ánh Viên được cho là sẽ gặp khó khăn hơn một chút, nhưng sẽ ổn cả nếu biết phân phối sức hợp lý. Ngoài Ánh Viên thì Quý Phước, Lâm Quang Nhật, Trần Duy Khôi cũng "xuống bể" trong ngày hôm nay.

Việc nước chủ nhà đưa 2 nội dung mang tính "vắt kiệt sức" trong ngày thi đấu đầu tiên, dường như là muốn gây khó dễ cho các VĐV Việt Nam, bởi Ánh Viên đang đe doạ trực tiếp tới mục tiêu giành 17 HCV của bơi lội Singapore.

Môn bơi sẽ thi đấu vòng loại vào buổi sáng, các VĐV vào chung kết sẽ tranh huy chương từ 19h tối 6/6.

Thanh Phúc gần như không có đối thủ ở nội dung đi bộ 20km

Ở những môn thi đấu cũng đáng chú ý còn lại, VĐV Thanh Phúc sẽ tham gia bảo vệ tấm HCV nội dung đi bộ 20km ở điền kinh. Còn ở nội dung đi bộ 20km nam, Thành Ngưng và Võ Xuân Vinh sẽ tham gia. Cả hai nội dung sẽ thi đấu lúc 15h.

Ở môn bắn súng, các xạ thủ Việt Nam sẽ tranh tài ở các nội dung 10m súng trường hơi nữ (cá nhân, đồng đội), 10m súng trường hơi nam (cá nhân, đồng đội). Cũng buổi sáng nay, môn canoeing khả năng sẽ giành huy chương, khi có 3 nội dung chung kết. Đây cũng là môn thi từng mang về "mưa huy chương" cho đoàn TTVN ở những kỳ SEA Games gần đây.

Các môn như đấu kiếm, wushu, bóng bàn, bi sắt, boxing, judo, tennis, TDDC… cũng sẽ ra trận trong hôm nay. Và như thường lệ, đấu kiếm, wushu và judo là những môn vẫn được coi là điểm tựa cho "hy vọng Vàng".

Bảng tổng sắp huy chương tính đến hết hôm qua, 5/6:

Theo ANTĐ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải Cầu lông đồng đội quốc gia năm 2024 - Tranh cúp Kamito:
Bắc Giang xuất sắc vô địch

Bắc Giang đã có màn thể hiện tuyệt vời khi giành chiến thắng 3-1 trước TP Hồ Chí Minh trong trận chung kết Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế vào sáng 20/4 ở nhóm A. Trong khi đó, thua 1-4 trước Đồng Tháp ở trận chung kết ngược vào tối 19/4, chủ nhà Thừa Thiên Huế đành ngậm ngùi với vị trí cuối cùng ở Nhóm B.

Bắc Giang xuất sắc vô địch
Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024
Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng

Tối 17/4, Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế đã khép lại vòng đấu bảng với lượt đấu cuối của các đội thuộc Nhóm A. Trong khi đó, tiếc của chủ nhà Thừa Thiên Huế khi thua ngược Đà Nẵng và thua đậm Lâm Đồng ở Nhóm B.

Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng
Vòng 14 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận?

Thêm 1 trận thua 1-2 trước CLB Trường Tươi Bình Phước ở vòng 14, CLB Huế đã bị chính đội bóng này “bỏ lại” với khoảng cách 3 điểm trên bảng xếp hạng Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024.

Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận
Vòng 13 Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Long An, CLB Huế “rơi” xuống vị trí thứ 5

Thua 1-3 trước CLB Long An tại vòng 13 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024, đội bóng của ông Nguyễn Đức Dũng đã “rơi” từ vị trí thứ 3 xuống thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Thua Long An, CLB Huế “rơi” xuống vị trí thứ 5
Return to top