ClockThứ Tư, 08/04/2015 17:57

Singapore tìm hiểu hợp tác phát triển kinh tế tại Thừa Thiên Huế

TTH - Trong khuôn khổ chuyến thăm tỉnh Thừa Thiên Huế, sáng 8/4, ngài Ng Teck Hean, Đại sứ Singapore tại Việt Nam và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung đã có buổi làm việc với Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan của tỉnh.

Hai bên trao đổi một số kế hoạch hợp tác phát triển kinh tế - xã hội sắp đến

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao vui mừng được tiếp Ngài đại sứ, các thành viên trong đoàn đã đến thăm tỉnh và mong muốn sau chuyến thăm này, mối quan hệ giữa Thừa Thiên Huế - Singapore ngày càng phát triển tốt đẹp hơn. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao cũng thông tin khái quát về tiềm năng, cơ hội đầu tư của tỉnh, cung cấp một số thông tin về quy hoạch, chính sách thu hút đầu tư, lĩnh vực ưu tiên đầu tư, đặc biệt là Khu Kinh tế Chân Mây - Lăng Cô - một trong những khu kinh tế trọng điểm của miền Trung và cả nước.

Tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn Ngài đại sứ tạo điều kiện để tỉnh ký thỏa thuận hợp tác với các địa phương của Singapore; quan tâm, khuyến khích các doanh nghiệp Singapore đầu tư vào Thừa Thiên Huế, đặc biệt là các lĩnh vực du lịch, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, các khu công nghiệp, công nghệ cao; tổ chức trao đổi, xúc tiến đầu tư tại Singapore và ngược lại, đưa quan hệ hợp tác phát triển kinh tế - xã hội hai bên ngày tốt đẹp hơn.

Ngài Ng Teck Hean chúc mừng những kết quả mà Thừa Thiên Huế đã đạt được trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội và cho rằng, đây là điều kiện tốt để thu hút nhiều hơn nữa các doanh nghiệp đầu tư vào Thừa Thiên Huế, trong đó có doanh nghiệp Singapore. Ngài đại sứ thông báo về những kết quả hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam - Singapore trong những năm qua và cho biết, các nhà đầu tư, doanh nghiệp Singapore đến Thừa Thiên Huế chưa nhiều, số dự án còn khiêm tốn. Chuyến thăm này là dịp để đoàn khảo sát, tìm hiểu thế mạnh, tiềm năng và nhận thấy Thừa Thiên Huế có sức hấp dẫn lớn đối với các nhà đầu tư doanh nghiệp của Singapore trong thời gian đến.

Tin, ảnh: Minh Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lừng lẫy Điện Biên, chấn động địa cầu
Nghệ thuật sử dụng pháo binh trong trận “quyết chiến chiến lược” Điện Biên Phủ

Nhằm giành lại thế chủ động trên chiến trường Đông Dương, thực dân Pháp xác định Điện Biên Phủ là địa bàn có ý nghĩa chiến lược; vì vậy, ngày 20/11/1953, quân Pháp nhảy dù chiếm giữ Điện Biên Phủ để khống chế một phần Tây Bắc, củng cố Thượng Lào.

Nghệ thuật sử dụng pháo binh trong trận “quyết chiến chiến lược” Điện Biên Phủ
Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 2: Tri Ân

Những ai trân quý quá khứ hào hùng của dân tộc, nhớ về những người hy sinh có thể ghé thuyền dâng một nén hương vì cần biết rằng, dưới làn nước xanh thẳm kia là xương cốt của nhiều liệt sĩ mà đến nay thân nhân họ không còn cơ hội kiếm tìm.

Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 2 Tri Ân
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Return to top