ClockThứ Tư, 13/07/2016 09:50

Tai nạn đường sắt ở Ý: 22 người thiệt mạng

Con số người chết trong vụ tai nạn đường sắt tồi tệ nhất nước Ý trong những năm gần đây đã tăng lên 22 người trong khi các nhân viên cứu hộ cật lực đưa người bị thương từ đống đổ nát của hai đoàn tàu chở khách.
Tai nạn đường sắt ở Ý: 22 người thiệt mạng
Quang cảnh vụ tai nạn đường sắt thảm khốc nhất nước Ý những năm gần đây - Ảnh: AFP

AFP cho biết ngày 12-7 hai đoàn tàu chở khách tại khu vực miền nam Puglia của Ý đã va chạm trực diện vào nhau. Một nhân chứng mô tả quang cảnh vụ tai nạn như "ngày tận thế".

"Những cơ quan, máu và nhiều phần thi thể của con người. Tôi đi chân trần qua đống đổ nát. Tôi đào bên dưới nó và xoay sở để kéo chồng tôi ra" - một người phụ nữ lớn tuổi nói với đài truyền hình địa phương Telesveva. 

Lực lượng cứu hộ đã đưa quan tài đến hiện trường vụ tai nạn để đem những thi thể đầu tiên đi trong lúc 200 nhân viên cứu hộ chạy đua để cứu người khi mà nhiệt độ đang ở mức 40 độ C.

"Tôi thấy người chết, những người khác cầu xin sự giúp đỡ, mọi người khóc. Những cảnh tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi" - một cảnh sát nói với các phóng viên.

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát đường sắt trong khu vực Giancarlo Conticchio cho biết đến nay đã có 22 người thiệt mạng và 43 người bị thương, 4 trong số này bị thương nghiêm trọng.

"Chúng tôi làm việc suốt đêm để tìm người người sống sót và các nạn nhân bên dưới đống đổ nát" - ông Conticchio thông báo.'

Trong khi đó phương tiện truyền thông Ý đưa tin số người chết là 23 người, trong đó có một bà mẹ và đứa con đã chết trong tư thế ôm chặt lấy nhau.

Vụ va chạm tốc độ cao này xảy ra bởi sự uốn cong nhẹ của đường ray trong khu vực nông thôn của Puglia, ném những toa tàu phía trước của đoàn tàu vào những lùm ô liu bên đường và tạo ra những đống đổ nát với kính vương vãi khắp nơi.

Các đoàn tàu được điều hành bởi công ty đường sắt tư nhân Ferrotramviaria và là 1 trong 30 công ty tư nhân chạy những tuyến đường sắt nhỏ trên khắp mạng lưới đường sắt của Ý ở các khu vực mà công ty quốc gia Trenitalia không điều hành.

Ferrotramviaria cho biết không thể nói chính xác có bao nhiêu người trên hai đoàn tàu gặp nạn vì nhiều hành khách có vé tháng.

Nạn nhân đầu tiên được tìm thấy là cảnh sát Fulvio Schinzari (53 tuổi).

Thủ tướng Matteo Renzi đã đến hiện trường vụ tai nạn trong tối 12-7 (theo giờ địa phương). Ông Renzi cho biết đó là "khoảnh khắc của nước mắt" và đất nước này "sẽ không dừng lại cho đến khi biết được điều gì đã xảy ra".

Đức Thánh Cha Francis cũng đã gởi "lời cầu nguyện tha thiết cho những người đã chết một cách bi thảm".

Trong khi đó các bệnh viện địa phương kêu gọi mọi người hiến máu trên mạng xã hội để giúp đỡ những người bị thương. Các nhân viên y tế lập một trung tâm y tế khẩn cấp ngay bên những cây ô liu và 3 trực thăng vận chuyển những người bị thương nặng nhất đến bệnh viện, bao gồm một cậu bé 6 tuổi.

Các chuyên viên tâm lý cũng có mặt ở hiện trường để giúp đỡ những người sống sót.

Mặt khác các nhà điều tra cho biết ít nhất một trong hai con tàu đã di chuyển rất nhanh và vụ va chạm có thể là do lỗi của con người.

Tai nạn đường sắt ở Ý: 22 người thiệt mạng
Cận cảnh đống đổ nát của các đoàn tàu - Ảnh: Chicago Tribune

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc

Sáng 23/3, Tỉnh đoàn phối hợp với Chi nhánh Khai thác đường sắt Thừa Thiên Huế và các đơn vị đường sắt trong khu vực tổ chức lễ ra quân Ngày Chủ nhật xanh tại các ga và dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc. Tham dự có ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc
Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Ngày 14/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp, làm việc với Đoàn công tác Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về công tác chuẩn bị đưa vào khai thác tuyến tàu Huế - Đà Nẵng. Tham dự buổi làm việc về phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có ông Trần Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng
An toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn:
Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức

Liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn thời gian gần đây cho thấy, bên cạnh yếu tố hạ tầng thì ý thức của người tham gia giao thông nói chung và của “cánh tài xế” là một trong những vấn đề cần quan tâm.

Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức
Return to top