ClockThứ Năm, 14/03/2024 22:52

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

TTH.VN - Ngày 14/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp, làm việc với Đoàn công tác Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về công tác chuẩn bị đưa vào khai thác tuyến tàu Huế - Đà Nẵng. Tham dự buổi làm việc về phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có ông Trần Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024Tàu 20 và đoàn công tác Hải quân Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng

 Tại buổi làm việc

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết: Hiện Tổng công ty đang tập trung để cải tạo nội thất, đầu tư các trang thiết bị trên các toa tàu; bố trí một phần diện tích phòng đợi tàu tại ga Huế, ga Đà Nẵng và phối hợp với các Công ty vận tải để đầu tư, nâng cấp thành phòng đợi tàu chất lượng cao nhằm đa dạng hóa, làm mới sản phẩm dịch vụ vận tải hành khách; phù hợp với việc đầu tư nâng cấp các đoàn tàu chất lượng cao; đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, khách quốc tế và các đối tượng khách hàng khác.

Theo phương án của ngành đường sắt đưa ra thì Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tổ chức chạy hàng ngày 2 đoàn tàu khách du lịch giữa ga Huế đến ga Đà Nẵng và ngược lại, theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch. Các đoàn tàu này do Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội là đơn vị trực tiếp quản lý và vận hành để khai thác kinh doanh vận tải, đồng thời kết hợp với các doanh nghiệp du lịch, lữ hành của địa phương để khai thác dịch vụ du lịch.

Đoàn tàu có 7 toa xe gồm: 1 toa xe công vụ phát điện + 5 toa xe AL 56 chỗ ngồi và 1 toa xe B phục vụ các hoạt động dịch vụ. Giá vé dự kiến 150.000 đ/vé. Tàu áp dụng giá vé tháng 900.000 đ/vé và giảm giá cho các đối tượng chính sách… Dự kiến Khai trương đoàn tàu vào ngày 26/3/2024 cả hai chiều từ Huế - Đà Nẵng và ngược lại.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đánh gia cao công tác tích cực chuẩn bị của ngành đường sắt nhằm đảm bảo đưa đoàn tàu vào hoạt động theo kế hoạch đã đề ra. Yêu cầu các đơn vị liên quan của tỉnh phối hợp chặt chẽ với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác nhằm đảm bảo các dịch vụ vận tải hành khách trên tuyến đường sắt Huế - Đà Nẵng phải khác biệt theo hướng dịch vụ đi tàu có trải nghiệm cung đường và dịch vụ du lịch trên cung đường và trên đoàn tàu cũng như dịch vụ du lịch giữa hai điểm đến Huế, Đà Nẵng và điểm đến du lịch Lăng Cô; bên cạnh đó góp phần trong việc đảm bảo kết nối đi lại giao thông của người dân giữa hai thành phố Huế và thành phố Đà Nẵng. 

Một số vấn đề liên quan đến chỉnh trang cảnh quan hai bên đường tàu, các nhà ga, hệ thống điện chiếu sáng, mạng Wifi tại các điểm chờ, kết nối phương tiện giao thông trung chuyển tại các ga cũng như các dịch vụ giải trí trên tàu cũng được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh yêu cầu các đơn vị rà soát, hoàn thiện trước khi đưa đoàn tàu vào hoạt động.

Tin, ảnh: Ngọc Minh
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Return to top