ClockChủ Nhật, 14/08/2016 11:29

Tấn công bằng dao trên tàu hỏa tại Thụy Sĩ, 6 người bị thương

Cảnh sát Thụy Sĩ ngày 13/8 cho biết một người đàn ông đã đâm nhiều hành khách và đốt cháy một toa xe của một đoàn tàu tại phía Đông nước này, khiến 6 người bị thương, trong đó có một em nhỏ mới 6 tuổi.
Cảnh sát gác bên đoàn tàu ở ga Salez sau vụ tấn công. Ảnh: EPA

Thông báo của cảnh sát vùng Saint Gallen cho hay đối tượng trên, 27 tuổi và là công dân Thụy Sĩ, đã thực hiện vụ tấn công trên một đoàn tàu có hành trình đến vùng viễn Đông của Thụy Sĩ, giáp biên giới với Liechtenstein.

Theo cảnh sát, vụ việc xảy ra vào lúc 2 giờ 20 phút chiều theo giờ địa phương, gần ga Salez trên chuyến tàu chạy tuyến Buchs-Sennwald. Một số nạn nhân bị thương khá nặng.

Thông báo của cảnh sát cho hay đối tượng đã "đổ một chất lỏng dễ cháy" khiến toa tàu bắt lửa, đồng thời sử dụng dao để tấn công các hành khách trên tàu.

Trao đổi với hãng tin AFP, cảnh sát cho biết hiện chưa rõ động cơ của vụ tấn công. Khi sự việc xảy ra, có hàng chục hành khác trên tàu.

Nhiều cảnh sát, lính cứu hỏa, xe cứu thương và ba trực thăng cứu nạn đã được điều đến hiện trường. Trong khi đó, ga Salez cũng được phong tỏa.

Các công tố viên vùng Saint Gallen đã mở cuộc điều tra hình sự đối với vụ tấn công này.

Theo cảnh sát, thiệt hại vật chất đối với đoàn tàu là khoảng 100.000 francs Thụy Sĩ, tương đương 103.000 USD./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hỗ trợ xây dựng trung tâm tài chính Việt Nam

Theo đặc phái viên TTXVN, tối 17/1, theo giờ địa phương, tại Davos, Thụy Sĩ, nhân dịp tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF Davos 2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì tọa đàm với đại diện các ngân hàng và các quỹ đầu tư tài chính hàng đầu thế giới về tiềm năng và cơ hội đầu tư vào thị trường tài chính Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hỗ trợ xây dựng trung tâm tài chính Việt Nam
WEF: Kêu gọi tái xây dựng niềm tin trong bối cảnh triển vọng tăng trưởng toàn cầu chậm chạp

Thị trấn Davos tại Thụy Sĩ sẽ một lần nữa đón tiếp các quan chức toàn cầu, từ các lãnh đạo chính trị đến lãnh đạo của các doanh nghiệp đến tham dự cuộc họp thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), nơi thảo luận về cách thức phục hồi nền kinh tế thế giới, nội dung được dự đoán sẽ là mối quan tâm chính của chương trình nghị sự.

WEF Kêu gọi tái xây dựng niềm tin trong bối cảnh triển vọng tăng trưởng toàn cầu chậm chạp
Chỉ số cạnh tranh nhân tài toàn cầu (GTCI) 2023:
Lộ diện những quốc gia thu hút nhiều nhân tài nhất thế giới

Theo Chỉ số cạnh tranh nhân tài toàn cầu (GTCI) năm 2023 của Học viện Kinh doanh INSEAD (Pháp) vừa được công bố, Thụy Sĩ một lần nữa là quốc gia có năng lực cạnh tranh nhân tài nhất thế giới.

Lộ diện những quốc gia thu hút nhiều nhân tài nhất thế giới
Return to top