ClockThứ Ba, 22/12/2015 18:38

Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ y tế trường học

TTH - Trong 3 ngày từ 22 - 24/12/2015, Trường đại học Cheju Halla, Hàn Quốc phối hợp với Trường đại học Y Dược Huế tổ chức Chương trình tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ y tế trường học tại các trường tiểu học trong tỉnh.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ hoạt động của dự án “Xây dựng năng lực cho khoa Điều dưỡng, Trường đại học Y Dược - Đại học Huế và thành lập hệ thống đào tạo cấp cứu Y khoa” do Bộ Giáo dục, Quỹ Nghiên cứu quốc gia Hàn Quốc tài trợ. Tham gia chương trình tập huấn có đại diện lãnh đạo các đơn vị Sở Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Y tế học đường, Phòng Giáo dục TP.Huế và các huyện, thị cùng 100 cán bộ y tế trường học khối tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Trong 3 ngày diễn ra chương trình, các cán bộ y tế trường học được cập nhật kiến thức về phòng chống bệnh lây nhiễm, phòng chống tai nạn thương tích thường gặp ở trẻ em; dinh dưỡng ở lứa tuổi tiểu học. Chương trình cũng tập trung đào tạo về chủ đề nhận biết các dấu hiệu rối loạn tâm lý sớm ở trẻ lứa tuổi tiểu học, một chủ đề ít lâu nay ít được chú ý. Ngoài ra, các cán bộ y tế trường học còn được mời tham gia Ngày hội sức khoẻ và tham gia khoá đào tạo về Hồi sức tim phổi ở Trung tâm đào tạo điều dưỡng tiên tiến Huế - Halla, Trường đại học Y Dược Huế.

Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

TIN MỚI

Return to top