ClockThứ Ba, 30/06/2015 10:25

Tàu ngầm Kilo thứ 4 của Việt Nam về đến Vịnh Cam Ranh

TTH.VN - Vào khoảng 7h sáng nay (30/6), tàu Rolldock Storm của hãng Rolldock (Hà Lan) chở theo tàu ngầm Kilo thứ 4 của Việt Nam mang tên “HQ-185 Đà Nẵng” đã tiến sâu vào vùng nước Vịnh Cam Ranh. 


Hiện Việt Nam đã sở hữu 4 chiếc tàu ngầm lớp Kilo trong hợp đồng 6 chiếc ký kết với Nga.

Tàu ngầm “HQ-185 Đà Nẵng” được đóng tại Nhà máy đóng tàu Admiralty ở Saint Petersburg (Nga). Sau khi hạ thủy ngày 28/3/2014, tàu “HQ-185 Đà Nẵng” đã thực hiện một số chuyến thử nghiệm trên biển Baltic. Ngày 14/5, tàu 185-Đà Nẵng được đưa lên tàu Rolldock Storm để về Việt Nam.

Cũng như tàu Rolldock Star chở tàu ngầm “HQ-183 TP Hồ Chí Minh” và tàu ngầm “HQ 184 Hải Phòng”, tàu Rolldock Storm không đi qua eo biển Malacca để đến Singapore, mà qua eo Sunda.

Tàu ngầm Kilo “HQ-185 Đà Nẵng” là chiếc tàu ngầm lớp Kilo 636.1 thứ 4 mà Nga đóng cho Việt Nam trong hợp đồng 6 chiếc, trị giá gần 2 tỷ USD, được ký kết vào năm 2009. Hợp đồng còn bao gồm việc Nga giúp Việt Nam xây dựng 1 trung tâm huấn luyện thủy thủ hiện đại, theo chuẩn quốc tế.

Tất cả 6 tàu ngầm đều được đóng tại nhà máy đóng tàu Admiralty của Nga ở Saint Petersburg.

Tàu ngầm điện - diesel lớp Varshavyanka 636.1 thuộc thế hệ thứ ba, trang bị tên lửa chống hạm Club giúp tăng khả năng tấn công từ xa, bên cạnh thuỷ lôi và mìn biển. Tàu có lượng giãn nước 3.100 tấn, tốc độ 20 hải lý/giờ, lặn sâu đến 300m, thuỷ thủ đoàn 52 người. Khi hoạt động trên biển, tàu chạy rất êm, khó phát hiện nên được mệnh danh là “hố đen” trong lòng đại dương.

Trước đó, 3 chiếc tàu ngầm Kilo đầu tiên là “HQ-182 Hà Nội” và “HQ-183 TP Hồ Chí Minh” và “HQ-184 Hải Phòng” đã về đến Cam Ranh. Hiện 3 tàu ngầm này đã được biên chế hoạt động trong Hải quân Việt Nam.

Viết Hảo (Theo Dân trí)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công
Phát động tháng cao điểm chăm lo cho đoàn viên người lao động

Sáng 26/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Hương Thủy phối hợp với Công đoàn Khu kinh tế, Công nghiệp (KT,CN) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024. Hơn 400 cán bộ, đoàn viên, người lao động của LĐLĐ thị xã Hương Thủy và Công đoàn Khu KT,CN tỉnh tham gia.

Phát động tháng cao điểm chăm lo cho đoàn viên người lao động
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ

Sáng 26/4, nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương TP. Huế đã đến thăm, động viên các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ

TIN MỚI

Return to top