ClockThứ Ba, 17/03/2020 14:41

Thả 2 cá thể rùa quý hiếm về biển

TTH.VN - Chi cục Thủy sản tỉnh thông tin vào chiều 17/3, đơn vị phối hợp với UBND thị trấn Thuận An (Phú Vang) đã tiến hành thả cá thể rùa quý hiếm về môi trường biển.

Lãnh đạo thị trấn Thuận An và Chi cục Thủy sản tiến hành thả rùa về biển

Lúc 13 giờ, ngày 16/3, trong lúc đánh bắt thủy sản, ông Phan Huệ ở tổ dân phố Tân Dương, thuộc Chi hội Nghề cá Cồn Hạt Châu, thị trấn Thuận An đã phát hiện một cá thể rùa bị mắc lưới. Nhận thấy đây là loài quý hiếm, ông Huệ đã báo với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng đến hỗ trợ thả về môi trường biển.

Cá thể rùa biển trên được xác định thuộc loài Vích trong họ Vích, bộ rùa biển có tên khoa học là Chelonia mydas. Thân rùa dài 58cm, rộng 45cm, nặng 15kg, mai hình oval, láng, màu nâu, sức khỏe tốt.

Trước đó (ngày 15/3), ngư dân Lê Hùng ở thôn Hải Thế, xã Phong Hải (Phong Điền) đã bắt được cá thể rùa biển quý hiếm. Được nhiều người tìm đến hỏi mua với giá từ 5-10 triệu đồng, nhưng anh Lê Hùng không bán; sau đó báo với chính quyền địa phương phối hợp với cơ quan chức năng thả rùa về môi trường tự nhiên, bảo tồn động vật quý hiếm.

Vích là loài rùa biển nằm trong sách đỏ Việt Nam, cấp độ nguy cấp (EN), cần được bảo tồn.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top