Thể thao

Thầy Park tìm “vàng”

ClockChủ Nhật, 12/07/2020 12:25
TTH - Sốt ruột, ngày 2/7 vừa qua, tận dụng khoảng thời gian nghỉ ít ỏi giữa các vòng đấu V. League 2020 đang diễn ra, HLV Park Hang - seo cho gọi 28 cầu thủ trẻ dưới 22 tuổi lên tuyển, tập trung tại Trung tâm Đào tạo trẻ Việt Nam, chia đội hình đá tập một trận rồi trả về lại câu lạc bộ. Xét kỹ, hiệu quả chẳng bao nhiêu, nhưng thiết nghĩ đó là cách nhắc nhở. Mục đích của nhà cầm quân người Hàn Quốc là tạo điều kiện cho họ cơ hội thi đấu để chuẩn bị cho SEA Games 31 vào năm 2021.

HLV Park Hang-seo (mang khẩu trang) trên khán đài dự khán trận TP. Hồ Chí Minh - Viettel tối 17/6. Ảnh: vnexpress.net

COVID-19 cứ mãi nấn ná khiến cho thầy Park như ngồi trên đống lửa. Còn nhớ khi bóng đá Việt vừa trở lại sau COVID-19, ông Park đã vội vã dự khán các trận đấu, đặc biệt là ở những đội bóng có tuyển thủ quốc gia. Khi Thành Chung (CLB Hà Nội) bỏ lỡ bàn thắng khó tin trước khung thành Đồng Tháp, ông Park đã cười “rơi” cả khẩu trang. Có người bảo, có lẽ ông là người vui nhất khi bóng đá Việt Nam sớm trở lại (còn có khán giả), trong lúc các đồng nghiệp Nishino của tuyển Thái Lan, Tan Cheng Hoe của Malaysia đang sốt ruột phải chờ đến tháng 9 những cầu thủ của mình mới được ra sân.

Liên tục những vòng đấu vừa qua, kể cả V. League lẫn hạng Nhất, không lạ chi hết là hình ảnh ông Park dự khán trên các khán đài và hình như các chú bác ở nhà đài cũng tìm cách lăng xê nên mỗi khi các tuyển thủ hoặc các cầu thủ đang được săm soi ghi bàn là ngay lập tức đưa ngay hình ảnh ông Park. Cũng mừng cho ông Park, các tuyển thủ quốc gia sau những khởi đầu có phần mờ nhạt đã phần nào lấy lại được hình ảnh và phong độ trong những trận đấu vừa qua. Tiêu biểu như Đức Chinh hay Công Phượng đã liên tục “nổ súng” gần đây.

Trả lời báo chí trước trận đấu nội bộ chiều 2/7, HLV Park Hang- seo cho biết lứa cầu thủ U22 hiện tại ít nhân tố có năng lực xuất sắc như lứa Công Phượng, Xuân Trường, Duy Mạnh... Cụ thể, trong danh sách 22 tuyển thủ vừa được HLV Park Hang- seo gọi lên tập trung đợt đầu tiên nhằm tính toán cho kế hoạch dài hơi SEA Games 31 vào năm tới, ông thầy Hàn Quốc chỉ “chấm” duy nhất Lê Minh Bình, cầu thủ đang chơi cho Bà Rịa - Vũng Tàu.

Lo xa như ông Park cũng phải, bởi sau vinh quang là gánh nặng. Ông Park đang là HLV quốc gia giàu thành tích nhất. Ông đang nhận trọng trách vừa phải bảo vệ ngôi vô địch VFF Cup 2020, vừa phải tiếp tục đăng quang SEA Games 2021, chưa kể là việc giúp tuyển Quốc gia đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Ông Park phải “tìm vàng”, tính toán và bắt tay vào những việc cần làm ngay cho tương lai xa, trong điều kiện bất đắc dĩ vì không còn cách nào hay hơn. Trong bóng đá, người ta lại không sống mãi được với vinh quang quá khứ.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp đà chiến thắng

Đã gần 2 tháng trôi qua nhưng với nhiều người Việt, chiến thắng đậm đà 3 -1 trước gã láng giềng to con Trung Quốc vẫn còn đó hương vị ngất ngây.

Tiếp đà chiến thắng
Lượt cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á
Việt Nam – Triều Tiên: Thắng đã, tính sau

Dù cửa vào tứ kết quá hẹp sau khi đánh mất quyền tự quyết nhưng chắc chắn, U23 Việt Nam vẫn quyết tâm đánh bại U23 Triều Tiên ở lượt trận cuối cùng bảng D - VCK U23 châu Á 2020.

Việt Nam – Triều Tiên Thắng đã, tính sau
Lượt 2 vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 30: U22 Việt Nam - U22 Lào
Chiến thắng trong tầm tay

Chỉ với đội hình phụ, U22 Việt Nam vẫn có một khởi đầu hoàn hảo trước U22 Brunei với chiến thắng hủy diệt 6-0. Và ở trận gặp U22 Lào chiều nay, dù khó khăn hơn đôi chút nhưng 3 điểm vẫn là điều trong tầm tay các chiến binh áo đỏ.

Chiến thắng trong tầm tay
Vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 30: Việt Nam - Brunei
Toan tính nào cho U22 Việt Nam?

Với thực lực của mình, chẳng quá ngạc nhiên khi tuyển Việt Nam đặt mục tiêu giành HCV tại SEA Games 30. Nhưng trước tiên, thầy trò HLV Park Hang - Seo phải vượt qua những đối thủ mạnh ở bảng B trong hành trình chinh phục SEA Games.

Toan tính nào cho U22 Việt Nam
Return to top