Thế giới

Thảm họa thời tiết ảnh hưởng hơn 32% người Mỹ

ClockThứ Hai, 06/09/2021 10:22
TTH.VN - Một phân tích mới của Hãng Thông tấn The Washington Post về các tuyên bố thảm họa liên bang ngày 5/9 chỉ ra rằng, hơn 32% người Mỹ đã phải đối mặt với một thảm họa thời tiết trong vòng 3 tháng qua.

Hành tinh ấm lên - 83 triệu người có nguy cơ tử vong vì nắng nóngNắng nóng bất thường được ghi nhận ở nhiều khu vực trên thế giới

Các thảm họa tự nhiên xảy ra nghiêm trọng hơn do tình trạng biến đổi khí hậu. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cụ thể, hơn 32% người Mỹ đã sống ở một quận hay tiểu bang bị ảnh hưởng bởi một thiên tai, như bão hoặc lũ trong 3 tháng qua. Trong khi đó, 64% người Mỹ sống ở những nơi đã trải qua sóng nhiệt.

Theo The Washington Post, biến đổi khí hậu đang mở rộng phạm vi của các thảm họa tự nhiên, một xu hướng đã được quan sát thấy kể từ năm 2018.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputnik News & The Washington Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Return to top