Thể thao

Thân này ví xẻ làm… ba

ClockThứ Bảy, 05/10/2019 14:15
TTH - Khi mà những trận đấu Vòng loại châu Á World Cup 2020 đang khởi đầu đầy cam go thì ngay trước mặt các cầu thủ Việt là sừng sững 2 giải đấu. Một là SEA Games 2019 vào cuối tháng 11/2019. Hai là, chỉ một tháng sau đó là Vòng chung kết U23 châu Á 2010.

Chờ người Thái ở lượt về

Ông Park Hang - seo được tung hô. Ảnh: Getty

Bóng đá SEA Games là duyên nợ và cũng là giấc mộng chưa thành của bóng đá Việt Nam. Cho đến bây giờ, các cầu thủ Việt chỉ mới một lần vinh danh nơi đấu trường này và cách nay cũng đã hơn 60 năm, khi đó là đội tuyển Việt Nam cộng hòa. Vòng chung kết U23 châu Á lại là một cảm giác đầy nuối tiếc khi cách nay 2 năm, suýt nữa Quang Hải và các đồng đội đã ghi tên vào bảng vàng ở Thường Châu (Trung Quốc) trên một sân vận động ngập tràn tuyết phủ và dưới sự dẫn dắt của “gã phù thủy” Park Hang - seo, họ đã thi đấu như những chiến binh thực thụ. 

Cả ba đội bóng, tuyển quốc gia, U23 ở Vòng chung kết U23 châu Á và U22+2 ở SEA Games 2019 đều đang dưới quyền dẫn dắt của thầy Park Hang - seo. Vậy nên, tâm thế của vị huấn luyện người Hàn Quốc không chỉ là “thân này ví xe làm đôi” nữa mà đã “làm ba” rồi. Ngay cả các cầu thủ như Quang Hải, Đình Trọng hay Đoàn Văn Hậu cũng lâm vào thế “chạy xô”.

Không còn nghi ngờ vai trò của ông Park Hang - seo khi đang là người trực tiếp cầm quân đội tuyển quốc gia ở đấu trường vòng loại châu Á World Cup 2020. Sau trận ra quân hòa không bàn thắng trước kình địch Thái Lan, rồi nghỉ lượt, tuyển quốc gia đang ở vị trí áp chót bảng đấu có tới 4 đội Đông Nam Á và UAE. Trận đấu gặp Malaysia vào ngày 10/10 tới đây sẽ là một thử thách vô cùng lớn. Không hiểu điều gì sẽ xảy ra nếu thầy trò Park Hang - seo sẩy chân.

Vào chiều 27/9 diễn ra trận đấu tập tuyển Việt Nam gặp U22 Việt Nam và Park Hang - seo là thầy của cả hai. U22 Quốc gia đã chơi tốt và bất ngờ giành chiến thắng trước các đàn anh trên chấm đá phạt luân lưu. Trước đó không lâu, đội tuyển U22 Việt Nam cũng đã giành chiến thắng ấn tượng 2 - 0 trước U22 Trung Quốc ngay tại Vũ Hán, làm cho chiếc ghế nóng của Huấn luyện viên nổi tiếng Guus Hiddink lung hay dữ dội.

Trong bản hợp đồng ký với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vào ngày 29/9/2017, ông Park Hang - seo là HLV trưởng đội tuyển quốc gia, đội tuyển U23 và đội tuyển Olympic. Điều này có nghĩa là, ngay từ đầu, thầy Park Hang – seo đã dám vào cuộc chơi với bóng đá Việt bằng cái thế “thân xẻ làm ba”. Ông đã thành công ở Vòng chung kết U23 châu Á. Phía trước ông Park là hai mục tiêu lớn khác, đó là vòng loại châu Á World Cup 2022 và SEA Games 2019. Nếu thành công, HLV người Hàn Quốc sẽ đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam như một tượng đài lớn, khó ai có thể vượt qua.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thầy Gong

Thầy Gong tức HLV Gong Oh - Kyun, người thay thế ông Park Hang - seo, cầm lái con thuyền U23 Việt Nam thi đấu tại Vòng CK U23 châu Á 2022. Đầy áp lực dành cho ông Gong khi U23 Việt Nam vừa giành tiếp ngôi vô địch SEA Games. Đội hình vừa chiến thắng trên sân Mỹ Đình chỉ còn hơn một nửa, trong đó có 3 trụ cột tuổi trên 23 khó thay là Tiến Linh, Hùng Dũng và Hoàng Đức. Sân chơi U23 châu Á là “sông lớn”, khác biệt hơn nhiều so với ngôi “ao chủ” mà thầy trò Park Hang - seo vừa có được.

Thầy Gong
Hai ông thầy Hàn

Ngay sau khi giữ lại ngôi vương SEA Games cho bóng đá Việt Nam, ông Park Hang - seo chính thức thôi dẫn dắt đội tuyển U23 để tập trung cho các kế hoạch của đội tuyển Quốc gia. Đáng nói là, người kế nhiệm ông Park cũng là một người đến từ xứ sở Kim Chi, ông Gong Oh - kyun.

Hai ông thầy Hàn
Giữ lại “vàng” cho bóng đá Việt

Dưới sự dẫn dắt của ông thầy Park Hang - seo đến từ Hàn Quốc, tháng 12/2018, tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup tròn sau 10 năm, kể từ lần đầu tiên vào năm 2008. Tháng 12/2019, U23 Việt Nam tiếp nối đàn anh, mở ra trang sử mới với chiếc huy chương vàng SEA Games lần đầu có được sau 60 năm.

Giữ lại “vàng” cho bóng đá Việt
Chọn “kép già” cho tuyển U23

Cuối cùng sau nhiều cân nhắc, 3 cầu thủ Hùng Dũng, Tiến Linh và Hoàng Đức được thầy Park Hang - seo lựa chọn...

Chọn “kép già” cho tuyển U23
Trận cầu ngày tết

Ngày 27/1 tới, nhằm ngày 25 Tết Nhâm Dần, hai ngày sau khi đưa tiễn ông Táo về trời, đội tuyển bóng đá quốc gia có trận làm khách gặp đội tuyển Australia trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022, khu vực châu Á.

Trận cầu ngày tết
Return to top