Thể thao

Trận cầu ngày tết

ClockChủ Nhật, 23/01/2022 21:09
TTH - Ngày 27/1 tới, nhằm ngày 25 Tết Nhâm Dần, hai ngày sau khi đưa tiễn ông Táo về trời, đội tuyển bóng đá quốc gia có trận làm khách gặp đội tuyển Australia trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022, khu vực châu Á.

Tìm lại cảm hứngWorld Cup vẫn chỉ là mơ

Tuyển Việt Nam gặp Australia ở trận lượt đi. Ảnh: Lao Động

Đối thủ của Quang Hải và đồng đội có khởi đầu cực tốt tại vòng loại World Cup khi toàn thắng ở 3 trận đầu tiên, trong đó có chiến thắng 1- 0 trước tuyển Việt Nam tại sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, ở 3 trận sau đó, tuyển Australia chỉ giành thêm được 2 điểm. Kết quả đáng thất vọng này khiến đội bóng của Graham Arnold tụt xuống thứ 3 bảng B với 11 điểm, một bất ngờ cho tới thời điểm này.

Tuyển Australia thi đấu không tốt ở 2 trận đấu gần nhất gặp Saudi Arabia và Trung Quốc một phần vì đội thiếu 3 trụ cột, gồm Aaron Mooy, Tom Rogic và Adam Taggart. Họ sẽ đón chào sự trở lại của 3 cầu thủ quan trọng này ở trận tái đấu tuyển Việt Nam trên sân nhà. Đó được xem là cơ hội để tuyển Australia giành trọn 3 điểm, qua đó vươn lên giành lấy cơ hội chính thức lọt vào vòng chung kết World Cup 2022.

Gặp đối thủ trên cơ lại khát khao chiến thắng trong bối cảnh vừa thất bại ở AFF Cup 2020, có nhiều cầu thủ chủ chốt như Đức Chinh, Duy Mạnh, Tuấn Anh bị chấn thương hay dính COVID-19, như Tiến Linh, Văn Toàn, Hoàng Đức… là những khó khăn đặt ra cho thầy trò Park Hang - seo trong mục tiêu kiếm điểm đầu tiên ở sân chơi này, sau 6 trận toàn thua ở bảng B.

Thầy Park giữ lời hứa khi thay đổi đội tuyển bằng gương mặt mới như Hữu Tuấn, Đức Chiến, Văn Vũ, Trọng Long... Ông cũng “cài cắm” các cầu thủ trẻ như Lê Văn Đô, Hồ Thanh Minh để chuẩn bị cho lớp kế cận. Mặt khác, không ngần ngại gọi bổ sung Văn Đại và Phi Sơn, phòng xa khi các cầu thủ bị COVID-19 không kịp trở lại. Đỗ Hùng Dũng trở lại đội tuyển cũng đã nhanh chóng được thầy Park Hang - seo trao ngay tấm băng đội trưởng.

Khó có thể giành được chiến thắng trên đất nước Australia nhưng cơ hội kiếm điểm đầu tiên là khả thi khi ngay sau đó vào ngày 1/2 (tức mồng 1 Tết Nhâm Dần) tuyển Việt Nam đón tiếp Trung Quốc tại sân Mỹ Đình. Xếp ngay vị trí áp chót trên Việt Nam tại bảng B, cơ hội đi tiếp của Trung Quốc chỉ là khung cửa hẹp. 

Bàn thắng muộn ở phút 90 + 5 của Wu Lei giúp đội tuyển Trung Quốc thắng Việt Nam 3-2 ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 diễn ra rạng sáng 8/10/2021 tại UAE. Nhưng 15 phút trước đó, tuyển Việt Nam đã khiến Trung Quốc phải “run rẩy” với hai bàn thắng. Sân nhà sẽ liệu pháp tinh thần hưng phấn, giúp Việt Nam có thể đánh bại hay ít nhất có điểm trong cuộc đón tiếp đối thủ Trung Quốc.

Quá nhiều trọng trách và căng thẳng đặt ra trong 2 trận cầu sắp tới của tuyển quốc gia. Thế nhưng, sẽ thật thú vị khi được biết rằng đó là những trận bóng quốc tế thật hiếm hoi diễn ra đúng vào dịp tết cổ truyền của người Việt ta. Bởi thế, vượt qua lo toan là cảm xúc và những hy vọng bất ngờ. Không có nhiều thành tích rõ ràng trong thời gian gần đây nhưng niềm tin dành cho thầy trò Park Hang - seo vẫn còn đó và đong đầy.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

World Cup 2022 & đoạn kết ngọt ngào cho Argentina

World Cup 2022 vừa kết thúc với trận cầu đỉnh cao giữa tuyển Argentina và Pháp. Đội bóng “xứ Tango” là nhà vô địch mới nhưng một điều làm người hâm mộ bóng đá toàn thế giới thoả lòng hơn là ngôi sao Messi tuyên bố sẽ không giải nghệ mà tiếp tục khoác áo tuyển Argentina sau thành công trên đất Qatar.

World Cup 2022  đoạn kết ngọt ngào cho Argentina
Loạt sút luân lưu

Hai trong số 4 trận đấu ở vòng tứ kết giành vé vào bán kết World Cup 2022 được định đoạt bằng loạt sút luân lưu.

Loạt sút luân lưu
Vòng bán kết World Cup 2022: Argentina - Croatia
Đại chiến của hai kẻ mạnh

Lionel Messi và đồng đội đang tìm đường tới chức vô địch World Cup nhưng sẽ phải gặp thách thức trước một Croatia được truyền cảm hứng từ sự xuất sắc bền bỉ của Luka Modric. Đại chiến của hai kẻ mạnh sẽ diễn ra vào rạng sáng 14/12 và chắc chắn sẽ rất hấp dẫn.

Đại chiến của hai kẻ mạnh
Trái bóng Al Hilm chờ đợi cuộc đua vua phá lưới

Kylian Mbappe đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới World Cup 2022 với 5 bàn, nhưng sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Olivier Giroud và Lionel Messi cùng một số cái tên khác. Điều đặc biệt là kể từ vòng bán kết, trái bóng Al Hilm có nghĩa là “Giấc mơ” sẽ đồng hành cùng họ trong cuộc đua danh hiệu cao quý.

Trái bóng Al Hilm chờ đợi cuộc đua vua phá lưới
Những giấc mộng vàng

Bất kể đội bóng nào góp mặt ở vòng bán kết nâng cao cúp vàng cuối giải đấu cũng mang nhiều ý nghĩa. Đó là lần đầu tiên cho một đội bóng như, Morocco, Croatia hay cũng là lần đầu tiên cho một ngôi sao, đặc biệt là Messi.

Những giấc mộng vàng
Return to top