ClockThứ Bảy, 24/10/2015 20:54

Thẳng thắn và cầu thị

TTH - Ngay sau khi Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 – 2020 vừa kết thúc vào chiều 24/10, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu đã chủ trì buổi họp báo, nhằm thông tin kết quả đại hội và lắng nghe ý kiến đóng góp tâm huyết, cởi mở của các nhà báo đến từ các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn.

>> Đồng chí Lê Trường Lưu tái đắc cử Bí thư Tỉnh ủy

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, TBT Báo Thừa Thiên Huế (ngoài cùng, bên trái) thay mặt báo giới tặng hoa chúc mừng Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tại buổi họp báo. Ảnh: VÕ NHÂN

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đoàn Thị Thanh Huyền thông tin một số kết quả đã đạt được của Đại hội. Trong đó nhấn mạnh đến 14 nhiệm vụ chủ yếu và các nhóm giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội trong 5 năm tới; đồng thời, thông tin số lượng Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ XV; Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng; chức danh Bí thư, các Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Trăn trở trước nhiều chỉ tiêu
Tại buổi họp báo, các nhà báo đã chúc mừng sự thành công của Đại hội đồng thời, đặt nhiều câu hỏi với niềm tin, kỳ vọng đội ngũ Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy sẽ tập trung chỉ đạo quyết liệt để thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.
Nhà báo Quang Tám, Báo Pháp luật Việt Nam quan tâm đến mục tiêu xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Đây cũng là vấn đề tồn tại, hạn chế mà Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh đặt ra tại Đại hội Đảng bộ tỉnh. Liệu từ nay đến cuối nhiệm kỳ mục tiêu đó có thực hiện được hay không? 
Trong bước đột phá của tỉnh nhiệm kỳ này, thực hiện Kết luận 48 của Bộ Chính trị đưa cả tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương phải đặt lên hàng đầu và quyết tâm thực hiện bằng được.
Nhà báo Quốc Việt, Trưởng Thông tấn xã Việt Nam tại Huế trăn trở: GDP thấp hơn so với bình quân chung của cả nước, cần phải tìm những dự án lớn đầu tư tại tỉnh để tăng GDP. Phải có tầm nhìn xa hơn, vươn ra ngoài tỉnh, không có chiến lược dài hơi thì khó để bứt phá, khó có thể đạt được mục tiêu hướng đến theo tinh thần Kết luận 48 của Bộ Chính trị. Nghị quyết Đại hội đặt ra rất nhiều vấn đề, nhưng cần tập trung mạnh vào lĩnh vực phát triển du lịch.
Một số nhà báo quan tâm đến số lượng, chất lượng đội ngũ Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng bộ tỉnh khóa mới. Nhà báo Nguyên Linh, báo Tuổi Trẻ đặt câu hỏi: Tỷ lệ nữ trong Ban Thường vụ thấp. Thời gian tới Đảng bộ tỉnh có những giải pháp gì để đào tạo, bồi dưỡng, tạo nguồn đội ngũ cán bộ tham gia vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ trong thời gian tới? Ý kiến khác băn khoăn, năng lực đội ngũ cán bộ tỉnh còn yếu. Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh phát biểu tại đại hội cũng đã chỉ ra: “Cần phải xây dựng đội ngũ cán bộ kế cận”. Nhiệm vụ thời gian tới của Đảng bộ tỉnh cần phải xây dựng như thế nào để nâng cao chất lượng cán bộ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới.
Một số nhà báo băn khoăn khi Đảng bộ tỉnh đặt ra nhiều nhóm giải pháp để thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra, liệu có nhiều và dàn trải quá? Bên cạnh những mục tiêu dài hạn, cần có những mục tiêu ngắn hạn nào để thực hiện sau Đại hội. Các nhà báo cũng mong mỏi Bí thư Tỉnh ủy gắn bó hơn với đội ngũ báo chí, lắng nghe dư luận. Là người trưởng thành từ cơ sở, có năng lực, đồng chí cùng với tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh, chỉ đạo, tạo bước đột phá mới cho tỉnh...
Với tinh thần cầu thị và cởi mở, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu cám ơn và tiếp thu các ý kiến đóng góp của các nhà báo; đồng thời khẳng định: Luôn cung cấp thông tin nhanh, thuận lợi nhất cho báo chí. Qua báo chí, lãnh đạo tỉnh rất mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp xây dựng, tham mưu cho tỉnh trong quá trình lãnh, chỉ đạo, điều hành. Tất cả các đơn vị, ban, ngành trong tỉnh cần phải tiếp xúc, lắng nghe báo chí.
Đảng bộ tỉnh rất trăn trở trong quá trình thực hiện Kết luận 48 của Bộ Chính trị. Ngân sách thấp, tỷ lệ nông thôn còn lớn... là những rào cản trong quá trình thực hiện Kết luận 48. Tuy nhiên, tỉnh vẫn kiên trì, quyết tâm thực hiện bằng được Kết luận 48 dựa trên những tiêu chí đặc thù, định hướng theo mô hình xây dựng đô thị xanh, đô thị sinh thái.
Phát huy sức mạnh tập thể

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu lắng nghe ý kiến của các nhà báo. Ảnh: VÕ NHÂN

 
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu khẳng định: Tỉnh có nhiều lợi thế, nhưng cũng có những khó khăn, trăn trở làm sao nhiệm kỳ tới cần có những bước đột phá, nhất là trong lĩnh vực kinh tế. Sắp tới sẽ rà soát, tính toán lại những dự án du lịch; đầu tư hạ tầng khu công nghiệp; tìm giải pháp thu hút một vài doanh nghiệp lớn vào đầu tư. Làm thế nào để phát triển cảng Chân Mây để kéo giãn vận tải; tạo khu kinh tế để làm động lực phát triển về kinh tế. Cũng phải tính đến việc đầu tư, sắp xếp, quy hoạch lại, chỗ nào thuộc di sản, chỗ nào cần phát triển.
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thông tin: Đội ngũ Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đều có trình độ cao; nhiều người là tiến sĩ. Dù bầu thiếu số lượng Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhưng sau Đại hội sẽ kiện toàn để bầu đủ số lượng gồm 15 đồng chí.
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu trăn trở: Vì sao nhiều chủ trương, nghị quyết đề ra đều tốt, thậm chí đi trước các tỉnh, thành khác, nhưng tỉnh vẫn phát triển chậm? Nhiệm kỳ này cần rà soát, bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ để nâng cao chất lượng. Cải cách hành chính cũng phải được đổi mới. Hàng tháng HĐND tỉnh tổ chức chất vấn trực tuyến, giải đáp những tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, ban, ngành tự chịu trách nhiệm trong công việc, nếu sách nhiễu, cương quyết xử lý ngay. Nhiệm kỳ này tập trung vào 4 vấn đề chính và quyết tâm thực hiện hiệu quả. Du lịch yếu kém, chất lượng phục vụ không cao, sản phẩm du lịch đơn điệu... phải được nghiên cứu để nâng tầm du lịch. Những lĩnh vực thế mạnh khác được tập trung triển khai quyết liệt trong thời gian tới. 
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu khẳng định: Với sự tín nhiệm cao tại Đại hội, tôi càng thấy trách nhiệm mình nặng nề hơn. Chính sự tín nhiệm, tôi càng phải làm tốt hơn trách nhiệm mà Đảng, Nhân dân giao phó. Phát huy sức mạnh tập thể và những đóng góp của báo chí, tôi quyết tâm làm hết sức mình. Kết quả sẽ trả lời chính bằng hành động, thể hiện rõ vào cuối nhiệm kỳ. Mong các cơ quan báo chí đồng hành trong sự phát triển của tỉnh.
Anh Phong
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công
Phát động tháng cao điểm chăm lo cho đoàn viên người lao động

Sáng 26/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Hương Thủy phối hợp với Công đoàn Khu kinh tế, Công nghiệp (KT,CN) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024. Hơn 400 cán bộ, đoàn viên, người lao động của LĐLĐ thị xã Hương Thủy và Công đoàn Khu KT,CN tỉnh tham gia.

Phát động tháng cao điểm chăm lo cho đoàn viên người lao động
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ

Sáng 26/4, nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương TP. Huế đã đến thăm, động viên các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Return to top