Thế giới
Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc:

2025 là Năm của Hòa bình và Niềm tin Quốc tế

ClockThứ Sáu, 22/03/2024 11:44
TTH.VN - Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc (LHQ) vừa thông qua nghị quyết tuyên bố năm 2025 là Năm của Hòa bình và Niềm tin Quốc tế.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AIThế giới đoàn kết tìm giải pháp cho “3 cuộc khủng hoảng hành tinh”

 Trụ sở của LHQ ở Geneva, Thụy Sĩ. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Trong đó, nghị quyết kêu gọi cộng đồng quốc tế giải quyết các cuộc xung đột thông qua đối thoại và đàm phán toàn diện, nhằm đảm bảo tăng cường hòa bình và niềm tin trong quan hệ giữa các quốc gia thành viên LHQ như một giá trị giúp thúc đẩy sự phát triển bền vững, hòa bình, an ninh và nhân quyền.

Nghị quyết khuyến khích tất cả các quốc gia thành viên, các tổ chức thuộc hệ thống LHQ và các tổ chức quốc tế, khu vực và tiểu khu vực khác, cũng như các bên liên quan khác thực hiện Năm của Hòa bình và Niềm tin Quốc tế một cách thích hợp, đồng thời lan tỏa những lợi ích của hòa bình và niềm tin.

Bên cạnh đó, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của LHQ (UNESCO) và Văn phòng Chính trị và Xây dựng Hòa bình thuộc Ban Thư ký LHQ được mời tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai Năm của Hòa bình và Niềm tin Quốc tế.

Trong một nghị quyết riêng, Đại hội đồng LHQ tuyên bố ngày 15/11 là Ngày Quốc tế phòng, chống mọi hình thức tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia.

Nghị quyết kêu gọi tất cả các quốc gia thành viên LHQ, các tổ chức thuộc hệ thống LHQ và các tổ chức toàn cầu và khu vực khác, cũng như các bên liên quan khác kỷ niệm Ngày Quốc tế phòng, chống mọi hình thức tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia một cách thích hợp, bao gồm thông qua các hoạt động giáo dục và nâng cao nhận thức cộng đồng, và chia sẻ những cách làm tốt nhất về vấn đề này.

Văn phòng LHQ về chống ma túy và tội phạm được mời phối hợp với các cơ quan liên quan khác để tạo điều kiện thuận lợi cho sự kiện này.

THANH NGÂN (Lược dịch từ The Edge Malaysia & Xinhua)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ có thêm dạng thức trắc nghiệm mới

Trong số 4 môn thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, gồm 2 môn bắt buộc và 2 môn lựa chọn, có Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm. Để hạn chế nhược điểm của dạng trắc nghiệm nhiều lựa chọn, đề thi sẽ có thêm các dạng thức trắc nghiệm mới.

Đề tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ có thêm dạng thức trắc nghiệm mới
Việt Nam đề cao khu vực Đông Nam Á phi vũ khí hạt nhân

Tại phiên thảo luận của ĐHĐ LHQ, đại diện Việt Nam bày tỏ quan ngại về hậu quả thảm khốc của vũ khí hạt nhân và khẳng định ASEAN ủng hộ các nỗ lực quốc tế nhằm hướng tới thế giới phi vũ khí hạt nhân.

Việt Nam đề cao khu vực Đông Nam Á phi vũ khí hạt nhân
Return to top