Thế giới

8 sân bay quốc tế của Australia ách tắc nghiêm trọng vì đình công

ClockThứ Hai, 09/11/2015 11:11
TTH.VN - Hơn 5.000 nhân viên thuộc Lực lượng Bảo vệ Biên giới Australia thực thi việc kiểm tra hộ chiếu, thẻ nhập cảnh, hàng hóa và các nhiệm vụ khác ở các cảng hàng không đã bắt đầu cuộc tổng đình công trong vòng 24 giờ, từ sáng 9/11.


Sân bay quốc tế Melbourne. (Nguồn: abc.net.au)

Cuộc đình công này nằm trong chiến dịch phản đối đề xuất cắt giảm lương và điều kiện lao động của chính phủ.

Hoạt động của 8 sân bay quốc tế trên khắp Xứ sở Chuột túi theo dự kiến sẽ bị đình trệ nghiêm trọng, ảnh hưởng tới du khách.

Các sân bay bị ảnh hưởng là Melbourne, Sydney, Adelaide, Brisbane, Perth, Darwin, Cairns và Gold Coast. Các cảng biển, các trung tâm đưa thư cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Việc kiểm tra thẻ và hộ chiếu tại các cảng hàng không, cảng biển cũng như quá trình kiểm tra hàng hóa sẽ bị đình trệ. Các nhân viên chủ chốt sẽ phải làm nhiệm vụ thay cho những người đình công.

Để tránh bị ách lại, các hành khách đi các chuyến bay quốc tế được khuyến nghị tới sân bay làm các thủ tục cần thiết sớm hơn thời gian dự kiến.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện loại muỗi Tây Phi nguy hiểm gây bệnh sốt rét

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu y tế Kenya (Kemri) và các đối tác thuộc Viện Wellcome Trust Sanger (Vương quốc Anh) đã lần đầu tiên phát hiện một loài muỗi Tây Phi nguy hiểm có khả năng gây bệnh sốt rét.

Phát hiện loại muỗi Tây Phi nguy hiểm gây bệnh sốt rét
Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí

Hãng tin Reuters dẫn lời Chính phủ Azerbaijan, chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc 2024 (COP29) cho biết, nước này sẽ bảo vệ quyền của các quốc gia sản xuất dầu khí được đầu tư vào lĩnh vực này; đồng thời nhấn mạnh, bất chấp các mục tiêu về khí hậu, nhu cầu về nhiên liệu hóa thạch vẫn còn đang rất cao.

Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí
Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, Liberia, Benin và Sierra Leone vừa triển khai vaccine sốt rét nhằm tiêm chủng cho hàng triệu trẻ em trên khắp ba quốc gia Tây Phi này.

Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét
Return to top