Thế giới

88% người tiêu dùng Đông Nam Á dựa vào AI để quyết định mua hàng

ClockThứ Ba, 05/11/2024 08:58
TTH - Trong sách trắng đầu tiên về việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thương mại điện tử tại Đông Nam Á, nền tảng thương mại điện tử Lazada cho biết, nghiên cứu mới của họ đã phát hiện ra phần lớn người tiêu dùng ở Đông Nam Á đang sử dụng AI để đưa ra quyết định mua hàng.

Ngành sản xuất ASEAN duy trì tăng trưởngĐông Nam Á: Hợp tác là chìa khóa mở ra lợi ích của mục tiêu năng lượng tái tạo toàn cầu

 AI được áp dụng rộng rãi trong mua sắm trực tuyến. Ảnh: Xendit Photo

Nghiên cứu này đã khảo sát 6.038 người mua sắm trên sáu thị trường Đông Nam Á, gồm Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines, để hiểu về việc sử dụng và áp dụng AI trên các nền tảng thương mại điện tử bằng cách phân tích nhận thức, lòng tin và sở thích, hành vi mua sắm và các điểm khó khăn của người tiêu dùng.

Một trong những phát hiện nổi bật của nghiên cứu này là 88% người trả lời khảo sát thừa nhận đã đưa ra quyết định mua hàng bằng cách sử dụng nội dung và các đề xuất sản phẩm do AI tạo ra.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ CNA, Panaynews & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đông Nam Á nổi lên như một “điểm nóng” về đổi mới công nghệ bất động sản

Với lợi thế từ sự bùng nổ dân số và làn sóng chuyển đổi số mạnh mẽ, Đông Nam Á đang sẵn sàng trở thành trung tâm đổi mới công nghệ bất động sản, với nhiều cơ hội tăng trưởng đáng kể giữa nhiều thách thức, các nhà lãnh đạo ngành này cho biết tại Hội nghị Công nghệ châu Á được tổ chức tại Jakarta ngày 23/10.

Đông Nam Á nổi lên như một “điểm nóng” về đổi mới công nghệ bất động sản
Đông Nam Á:
“Điểm nóng” về trung tâm dữ liệu toàn cầu

Tạp chí The Straits Times ngày 14/10 có bài viết cho hay, các công ty công nghệ lớn nhất thế giới đang đổ xô đến khu vực Đông Nam Á để xây dựng các trung tâm dữ liệu, vào thời điểm mà nhu cầu về cơ sở hạ tầng và sức mạnh tính toán để hỗ trợ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang gia tăng nhanh chóng.

“Điểm nóng” về trung tâm dữ liệu toàn cầu
CHUYỂN ĐỔI SỐ NGÀNH NGÂN HÀNG:
Kéo gần khoảng cách trong tiếp cận các dịch vụ

Chuyển đổi số ngành ngân hàng đã và sẽ góp phần quan trọng kéo gần khoảng cách trong tiếp cận dịch vụ ngân hàng, nhất là các địa phương vùng sâu, vùng xa..., là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh với Thừa Thiên Huế Cuối tuần.

Kéo gần khoảng cách trong tiếp cận các dịch vụ
Return to top