Thế giới

AFMGM: Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm phục hồi, phát triển kinh tế

ClockThứ Sáu, 08/04/2022 15:18
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã chia sẻ kinh nghiệm phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội, giảm thuế môi trường đối với xăng dầu, đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng vaccine.

UNDP sẵn sàng đồng hành cùng Việt Nam trong tiến trình phát triểnRa mắt Nhóm Nghị sĩ Hữu nghị Mexico-Việt Nam nhiệm kỳ mớiViệt Nam ủng hộ giải trừ quân bị, không phổ biến vũ khí hạt nhânViệt Nam cảm ơn nỗ lực ngoại giao của người bạn Mỹ thân thiết McAuliffĐại sứ Việt Nam tại Andorra mong muốn thúc đẩy quan hệ hai nước

Dây chuyền sản xuất giầy xuất khẩu tại nhà máy của Công ty. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)

Ngày 8/4, các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương đã nhóm họp Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương ASEAN (AFMGM) lần thứ 8.

Bên lề hội nghị, các Bộ trưởng và Thống đốc đã có phiên đối thoại với lãnh đạo các tổ chức tài chính quốc tế bao gồm Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), Ngân hàng Thế giới (WB), Ngân hàng phát triển châu Á (ADB), Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) và Văn phòng Nghiên cứu Kinh tế Vĩ mô ASEAN+3 (AMRO).

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã chia sẻ kinh nghiệm Chính phủ Việt Nam thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội, giảm thuế môi trường đối với xăng dầu, đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng vaccine đã làm nền tảng cho việc phục hồi các hoạt động kinh tế.

Cũng tại phiên đối thoại, các tổ chức quốc tế, lãnh đạo các tổ chức quốc tế đã chia sẻ nhận định về tình hình kinh tế vĩ mô toàn cầu và khu vực ASEAN; trong đó những thách thức chính sách trong bối cảnh tác động của đại dịch COVID-19 vẫn còn dai dẳng, đặc biệt là làn sóng của biến thể Omicron và tác động bất ổn chính trị ở châu Âu.

Hội nghị ghi nhận bức tranh khả quan về phục hồi của khu vực với mức tăng trưởng từ 4% năm 2021 lên dự kiến 5,2% trong năm nay.

Các bộ trưởng, thống đốc và lãnh đạo các tổ chức quốc tế cho rằng tiến trình tiêm chủng tiếp tục là ưu tiên hàng đầu, chính sách tài khóa, tiền tệ thích ứng kịp thời vẫn cần thiết nhằm phục hồi kinh tế.

Cũng trong buổi sáng, các Bộ trưởng Tài chính đã nhóm họp Hội nghị Bộ trưởng Tài chính ASEAN lần thứ 26 để cập nhật về tiến độ triển khai các hoạt động hợp tác tài chính trong khuôn khổ các ủy ban công tác ASEAN.

Dự kiến, trong buổi chiều, các bộ trưởng và thống đốc ASEAN sẽ tiếp tục thảo luận tại Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương ASEAN lần thứ 8 và sẽ có phiên đối thoại với các cộng đồng doanh nghiệp ASEAN.

Các bộ trưởng và thống đốc cũng sẽ thảo luận và thông qua Tuyên bố chung của hội nghị.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác thương mại kỹ thuật số: Viên gạch góp phần xây dựng Hiệp định thương mại tự do EU - ASEAN

Liên minh châu Âu (EU) và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có thể cho thấy một số bước phát triển lớn để hợp tác trong nền kinh tế kỹ thuật số vào cuối quý III năm nay, nhờ những tiến triển trong các cuộc đàm phán được thực hiện bởi nhóm làm việc chung của hai khối. Đây là nhận định được ông Chris Humphrey, Giám đốc Điều hành Hội đồng doanh nghiệp EU - ASEAN (EU - ABC) đưa ra trong một cuộc phỏng vấn trên Tạp chí The Business Times.

Hợp tác thương mại kỹ thuật số Viên gạch góp phần xây dựng Hiệp định thương mại tự do EU - ASEAN
Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Return to top