Thế giới

Ấn Độ cắt giảm thuế đối với thuốc, thiết bị điều trị COVID-19

ClockChủ Nhật, 13/06/2021 07:19
TTH.VN - Ấn Độ ngày 12/6 đã quyết định cắt giảm thuế đối với các thiết bị y tế như máy tạo khí oxy và những loại thuốc dùng để điều trị các ca nhiễm COVID-19.

Dịch COVID-19: Số ca nhiễm mới tại Ấn Độ và Brazil tiếp tục giảmẤn Độ tuyên bố kiểm soát được tình hình dịch tại New Delhi

Người dân tại thành phố Hyderabad, Ấn Độ được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Trong đó, Chính phủ nước này cắt giảm thuế từ mức 12-18% xuống còn 5%, quyết định có hiệu lực lập tức.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Ấn Độ Nirmala Sitharaman cho hay, các khoản thuế mới sẽ được áp dụng cho đến cuối tháng 9, và sẽ bao gồm thuế đối với lò điện trong các lò hỏa táng và xe cứu thương.

Theo số liệu từ Bộ Y tế Ấn Độ, quốc gia đông dân thứ 2 thế giới đã báo cáo 84.332 ca nhiễm mới vào ngày 12/6, mức thấp nhất trong hơn 2 tháng; trong khi đó, có 4.002 ca tử vong. Trước đó hồi tháng 5, các ca nhiễm COVID-19 ở quốc gia này đã đạt mức đỉnh là 400.000 ca/ngày.

Tổng số ca nhiễm COVID-19 được ghi nhận tại quốc gia Nam Á này là 29,4 triệu ca, với 367.081 trường hợp tử vong.

Trong làn sóng lây nhiễm thứ 2, nhiều người đã phải tìm đến điều trị tư nhân tốn kém, ở nơi vẫn còn là một quốc gia có thu nhập thấp. Những người khác phải trả gấp 20 lần so với mức giá bình thường cho những bình oxy trên thị trường chợ đen, và những khoản tiền khổng lồ cho xe cứu thương và xe tang.

Các chuyên gia nhận định, hàng triệu người vẫn tiếp tục dễ bị tổn thương trước những làn sóng lây nhiễm mới, đặc biệt là ở các vùng nông thôn, nơi có 2/3 dân số sinh sống.

Trong một động thái liên quan, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tuyên bố, Chính phủ sẽ tiếp quản chương trình tiêm chủng từ các tiểu bang, và cung cấp những liều vaccine miễn phí cho tất cả những người trên 18 tuổi.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tìm cơ hội khi thị trường khách du lịch Ấn Độ “bùng nổ”

Thị trường khách du lịch Ấn Độ đang “bùng nổ” tại Việt Nam với lượng khách tăng mạnh. Thế nhưng, Huế chưa phải là điểm đến thu hút mạnh mẽ dòng khách từ quốc gia Nam Á này. Giải quyết bài toán hút khách, cần triển khai nhiều giải pháp.

Tìm cơ hội khi thị trường khách du lịch Ấn Độ “bùng nổ”
Đánh giá vai trò của phục hồi chức năng trong hệ thống y tế

Chiều 6/6, Sở Y tế tổ chức hội thảo khoa học “Vai trò của Phục hồi chức năng trong hệ thống y tế, sự phát triển của Phục hồi chức năng tầm nhìn 2030” nhằm cập nhật và đánh giá vai trò của phục hồi chức năng trong công tác khám chữa bệnh.

Đánh giá vai trò của phục hồi chức năng trong hệ thống y tế
Ấn Độ dự báo nguy cơ thiếu điện nghiêm trọng nhất trong 14 năm

Chính phủ Ấn Độ dự báo nước này có nguy cơ sẽ thiếu điện ở mức cao nhất trong 14 năm vào tháng 6 tới sau sự sụt giảm trong sản xuất thủy điện. Theo đó, chính phủ đang nỗ lực để tránh tình trạng mất điện bằng cách trì hoãn việc bảo trì các nhà máy điện theo kế hoạch và mở lại các tổ máy không hoạt động.

Ấn Độ dự báo nguy cơ thiếu điện nghiêm trọng nhất trong 14 năm
Return to top