Thế giới

Ấn Độ giải cứu hàng ngàn người dân sau trận lũ lịch sử

ClockThứ Năm, 03/12/2015 17:31
TTH - Ngày 3/12, ngay khi nước lũ bắt đầu rút xuống, lực lượng cứu hộ Ấn Độ khẩn trương sơ tán hàng ngàn cư dân đang bị mắc kẹt do ngập lụt suốt nhiều ngày qua. Đây là trận lũ kinh hoàng nhất ở thủ phủ Chennai của bang Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ trong hơn 100 năm trở lại đây, khiến ít nhất 210 người thiệt mạng.

Lực lượng cứu hộ cố gắng giải cứu một người đàn ông bị mắc kẹt ở Chennai, Ấn Độ hôm 3/12. Ảnh: AP

Mưa lớn không ngừng làm hơn 3 triệu người chịu ảnh hưởng nặng nề và cản trở nỗ lực cứu hộ của Quân đội Ấn Độ. Tính đến chiều 3/12, dịch vụ xe lửa và các chuyến bay đến Chennai vẫn bị gián đoạn, buộc Hải quân nước này phải sử dụng tàu đánh cá để sơ tán người dân từ những vùng ngoại ô bị ảnh hưởng nặng nề nhất đến các ngôi đền, trường học và hội trường kiên cố. Bên cạnh đó, nhiều nhân viên cứu hỏa từ khắp nơi trên tiểu bang Tamil Nadu cũng được điều động để hỗ trợ việc sơ tán người dân.

Một quan chức cấp cao của bang Tamil Nadu cho biết: “Chúng tôi muốn làm tất cả mọi thứ, nhưng vấn đề nằm ngoài tầm kiểm soát. Sân bay ngập nước, mạng lưới xe lửa bị cắt đứt do thời tiết diễn biến không thuận lợi”.
Ưu tiên hiện nay là phục hồi mạng lưới thông tin liên lạc, phân phối nước uống, thuốc men, thực phẩm cho trẻ sơ sinh và ngăn chặn sự lây lan của các dịch bệnh truyền nhiễm qua đường nước, quan chức này nói thêm.
LÊ THẢO (Lược dịch từ Reuters & Dailymail)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển lãm dầu khí quốc tế tập trung vào AI và chuyển đổi năng lượng bền vững

Hội nghị và Triển lãm Dầu khí quốc tế Abu Dhabi (ADIPEC) 2024, một sự kiện hàng đầu của ngành dầu khí đang được tổ chức từ ngày 4 - 7/11 tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Năm nay, ADIPEC nêu bật các chủ đề về trí tuệ nhân tạo (AI) và quá trình chuyển đổi năng lượng bền vững.

Triển lãm dầu khí quốc tế tập trung vào AI và chuyển đổi năng lượng bền vững
88% người tiêu dùng Đông Nam Á dựa vào AI để quyết định mua hàng

Trong sách trắng đầu tiên về việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thương mại điện tử tại Đông Nam Á, nền tảng thương mại điện tử Lazada cho biết, nghiên cứu mới của họ đã phát hiện ra phần lớn người tiêu dùng ở Đông Nam Á đang sử dụng AI để đưa ra quyết định mua hàng.

88 người tiêu dùng Đông Nam Á dựa vào AI để quyết định mua hàng
Return to top