Thế giới

Ấn Độ: Hơn 390.000 ca nhiễm COVID-19 mới

ClockChủ Nhật, 02/05/2021 14:39
TTH.VN - Theo nguồn tin từ Bộ Y tế Liên bang Ấn Độ, tổng số ca nhiễm COVID-19 ở quốc gia này đã chạm ngưỡng 19.557.457 ca vào ngày hôm nay (2/5), với mức tăng đột biến 392.488 ca chỉ trong 1 ngày.

Số ca mắc Covid-19 tại Ấn Độ có thể đạt đỉnh vào tuần tớiNhững giàn hỏa thiêu không ngừng cháy và thảm kịch Covid-19 đau lòng ở Ấn Độ

Người dân ở thành phố Bhopal, Ấn Độ được xét nghiệm COVID-19. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Trong khi đó, có tới 3.689 trường hợp tử vong đã được ghi nhận kể từ sáng qua (1/5), nâng tổng số ca tử vong ở Ấn Độ lên 215.542 ca. Ngoài ra, trên cả nước cho đến nay đã có 15.992.271 bệnh nhân được chữa khỏi và xuất viện.

Tại thủ đô Delhi, một trong những nơi bị ảnh hưởng lớn nhất bởi COVID-19 tại Ấn Độ, đã chứng kiến ​​hơn 25.219 ca nhiễm mới và 412 trường hợp tử vong tính đến ngày 1/5. Thủ đô Delhi đang áp dụng biện pháp phong toả cho đến ngày 3/5.  

Theo dữ liệu mới nhất do Hội đồng Nghiên cứu Y khoa Ấn Độ công bố, tổng số 290.142.339 xét nghiệm COVID-19 đã được thực hiện ở Ấn Độ tính đến ngày 1/5, trong đó 1.804.954 xét nghiệm được thực hiện chỉ riêng trong ngày 1/5.

Đối với nỗ lực tiêm chủng, giai đoạn thứ 3 của chiến dịch tiêm chủng cho những người trên 18 tuổi ở Ấn Độ được bắt đầu vào ngày 1/5. Cho đến nay, hơn 156 triệu liều vaccine đã được triển khai ở Ấn Độ kể từ khi quốc gia này khởi động chiến dịch tiêm chủng trên toàn quốc vào tháng Giêng. 2 loại vaccine đang được sử dụng cho người dân ở Ấn Độ gồm vaccine Covishield do Viện Huyết thanh của Ấn Độ sản xuất, và vaccine Covaxin do Hãng dược phẩm Bharat Biotech International Limited (Ấn Độ) sản xuất.

Bên cạnh đó, Ấn Độ đã nhận được lô đầu tiên của vaccine Sputnik-V do Nga sản xuất vào ngày 1/5.

*Cũng trong ngày hôm nay (2/5), Bộ Y tế Thái Lan đã báo cáo 1.940 ca nhiễm COVID-19 mới, trong khi số ca tử vong được ghi nhận ở mức 21 ca trong ngày thứ 2, số ca tử vong hàng ngày cao nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Thái Lan phần lớn đã kiểm soát virus sớm trong đại dịch thông qua các biện pháp đóng cửa và kiểm soát chặt chẽ biên giới. Tuy nhiên, làn sóng thứ 3 của dịch bệnh đã bắt đầu vào đầu tháng 4 bao gồm biến thể B.1.1.7 có khả năng lây nhiễm cao, và chiếm khoảng 1/2 tổng số ca bệnh và ca tử vong ở quốc gia này.

Con số được ghi nhận trong ngày 2/5 đã nâng tổng số ca bệnh được xác nhận ở Thái Lan lên 68.984 ca kể từ khi đại dịch bùng phát hồi năm ngoái. Tổng số trường hợp tử vong hiện ở mức 245 trường hợp.

Cho đến nay, Thái Lan đã tiêm chủng cho gần 1,5 triệu người, chủ yếu là các nhân viên y tế và những người dễ bị tổn thương, sử dụng vaccine Sinovac của Trung Quốc và vaccine AstraZeneca được nhập khẩu. Vào tháng 6, một chương trình tiêm chủng hàng loạt sẽ được bắt đầu, với các liều vaccine AstraZeneca được sản xuất trong nước. Việc đăng ký vaccine đã được mở cửa cho người dân vào cuối tuần này, hướng tới mục tiêu tiêm chủng cho 70% người trưởng thành ở quốc gia hơn 66 triệu dân này.

Lê Thảo (Lược dịch từ Xinhua & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ dự báo nguy cơ thiếu điện nghiêm trọng nhất trong 14 năm

Chính phủ Ấn Độ dự báo nước này có nguy cơ sẽ thiếu điện ở mức cao nhất trong 14 năm vào tháng 6 tới sau sự sụt giảm trong sản xuất thủy điện. Theo đó, chính phủ đang nỗ lực để tránh tình trạng mất điện bằng cách trì hoãn việc bảo trì các nhà máy điện theo kế hoạch và mở lại các tổ máy không hoạt động.

Ấn Độ dự báo nguy cơ thiếu điện nghiêm trọng nhất trong 14 năm
Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
Return to top