Thế giới

Anh cung cấp 45 triệu USD viện trợ cho người tị nạn Syria ở Lebanon

ClockThứ Ba, 15/09/2015 18:53
TTH - Sau một cuộc họp với Thủ tướng Lebanon Tammam Salam ở Beirut, Thủ tướng Anh David Cameron cam kết sẽ cung cấp khoản viện trợ tài chính bổ sung trị giá khoảng 45 triệu USD trong gói viện trợ hơn 150 triệu USD dành cho người tị nạn để hỗ trợ những người tị nạn Syria đang ở nước láng giềng Lebanon.

Trước đó, Thủ tướng Cameron cho biết, Anh sẽ tiếp nhận lên đến 20.000 người Syria từ các trại tị nạn ở Lebanon và những nơi khác trong khu vực trong thời gian 5 năm.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Cameron cũng tuyên bố, nước Anh sẽ giúp Lebanon huấn luyện binh sĩ, nhằm đối mặt với các mối đe dọa khẩn cấp từ các nhóm chiến binh Hồi giáo Nhà nước IS.

Hơn 1 triệu người Syria đang tị nạn tại Lebanon, tương đương với khoảng 1/4 dân số đất nước. Giáo dục, nhà ở và các dịch vụ công cộng khác đang là những vấn đề nghiêm trọng cần được giải quyết.

Bảo Nghi (lược dịch từ NHK)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư

Ở hầu hết các quốc gia phát triển, một trong những động lực tăng trưởng kinh tế đáng tin cậy nhất đang chững lại. Trong nhiều thập kỷ, dòng người di cư nhanh chóng đã giúp các quốc gia bao gồm Canada, Australia và Vương quốc Anh ngăn chặn lực cản nhân khẩu học do dân số già hóa và tỷ lệ sinh giảm. Điều này hiện đang bị phá vỡ, khi lượng người đến tăng vọt kể từ khi biên giới mở cửa trở lại sau đại dịch đã dẫn đến tình trạng thiếu nhà ở kéo dài.

Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư
Đón chờ sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới

Vào tuần thứ hai của tháng 5 này, sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới, cuộc thi Ca khúc truyền hình châu Âu (Eurovision Song Contest) sẽ diễn ra tại Thụy Điển, với sự tham gia của 37 quốc gia.

Đón chờ sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới
Return to top