Thế giới

Anh, Hàn Quốc lần đầu tiên tổ chức đối thoại chiến lược quốc phòng

ClockThứ Ba, 19/07/2022 15:26
TTH.VN - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày hôm nay (19/7) cho biết, Hàn Quốc và Vương quốc Anh vừa có cuộc đối thoại chiến lược quốc phòng cấp Thứ trưởng đầu tiên vào đầu tuần này, nhằm thảo luận về hợp tác an ninh song phương.

Đối thoại Chính sách Quốc phòng Việt Nam-Israel lần thứ 2Ấn Độ và Australia tổ chức đối thoại 2+2 ngoại giao và quốc phòng

Vương quốc Anh và Hàn Quốc hướng đến tăng cường hợp tác quốc phòng song phương. Ảnh minh họa: Yonhap/TTXVN

Tại thủ đô London (Vương quốc Anh), Thứ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Shin Beom-chul và người đồng cấp Vương quốc Anh Annabel Goldie đã tổ chức cuộc đối thoại này trong ngày 18/7 (giờ địa phương), nhằm triển khai nội dung về lĩnh vực quốc phòng thuộc "Khuôn khổ song phương hướng đến sự hợp tác chặt chẽ hơn" đã được thông qua trước đó trong một hội nghị thượng đỉnh song phương hồi tháng 6 vừa qua.

Cụ thể, vào ngày 30/6, bên lề một cuộc họp của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) diễn ra tại thủ đô Madrid (Tây Ban Nha), Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và người đồng cấp Vương quốc Anh Boris Johnson đã thông qua khuôn khổ hợp tác về chính trị, thương mại, an ninh, và các lĩnh vực khác.

Trong cuộc đối thoại quốc phòng chiến lược nói trên, ông Shin Beom-chul đã kêu gọi sự ủng hộ của Vương quốc Anh đối với Chính sách hướng Nam về quá trình phi hạt nhân hóa, và thiết lập hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên.

Về phần mình, Thứ trưởng Quốc phòng Annabel Goldie nói rằng, Vương quốc Anh, một thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc (LHQ) sẽ tích cực hợp tác với Hàn Quốc, nhằm góp phần thúc đẩy một nền hòa bình "bền vững" trên bán đảo Triều Tiên.

Bên cạnh đó, bà Annabel Goldie cũng bày tỏ hy vọng của Vương quốc Anh đối với sự hợp tác quốc phòng mạnh mẽ hơn với Hàn Quốc, đồng thời xem Seoul là một đối tác chiến lược trong khu vực, trong nỗ lực mở rộng sự tham gia của Vương quốc Anh tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Ngoài ra, theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, hai bên cũng đã thảo luận về cuộc xung đột tại Ukraine, trao đổi nhân sự giữa các Bộ quốc phòng của hai quốc gia, và việc mở rộng quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực an ninh mới nổi, chẳng hạn như không gian mạng và không gian vũ trụ.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Return to top