Thế giới

Anh sẽ không tự động trục xuất các công dân EU sau Brexit

ClockThứ Bảy, 18/01/2020 09:02
Điều phối viên Brexit của Nghị viện châu Âu Guy Verhofstadt ngày 17/1 cho biết, Anh sẽ không tự động trục xuất các công dân Liên minh châu Âu, những người chưa nộp đơn xin ở lại đất nước sau khi Anh ra khỏi Liên minh châu Âu ( Brexit).

Chủ tịch EC cam kết nỗ lực đàm phán thỏa thuận thương mại hậu BrexitLondon dẫn đầu về thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghệ ở châu ÂuAnh-EU sẽ bàn về đàm phán thương mại thời hậu Brexit trong tuần tớiĐiểm lại những sự kiện quốc tế nổi bật trong năm 2019Brexit: Hạ viện Anh thông qua lần thứ nhất thỏa thuận Brexit

Điều phối viên Brexit của Nghị viện châu Âu Guy Verhofstadt. Ảnh: The Times
 
Ông Verhofstadt trước đó đã có cuộc gặp các Bộ trưởng của Anh, bao gồm Bộ trưởng phụ trách vấn đề Brexit Stephen Barclay. Theo đó, ông Barclay đã đảm bảo về việc sẽ có một giai đoạn “gia hạn” cho những người chưa nộp đơn xin cấp quy chế định cư dài hạn của Anh đến tháng 6/2021. Kể cả sau giai đoạn gia hạn này, những công dân EU vẫn có thể nộp đơn với việc giải thích rõ lý do tại sao không thể thực hiện các thủ tục theo quy định.

Xác nhận bình luận của quan chức Liên minh châu Âu, người phát ngôn của Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng khẳng định sẽ không có trục xuất tự động các công dân Liên minh châu Âu sau Brexit.

Anh trước đó cảnh báo sẽ trục xuất công dân EU nếu họ không nộp đơn xin cấp quy chế đúng hạn và sẽ chỉ cấp phép ngoại lệ cho những trường hợp đặc biệt. Tính đến cuối năm ngoái, có hơn 2,7 triệu người trong số 3,5 triệu công dân EU đang sống ở Anh nộp đơn xin cấp quy chế. Đầu tuần này, EU cũng bày tỏ lo ngại về tương lai của những người chưa nộp đơn đúng thời điểm.

Anh dự kiến rời Liên minh châu Âu vào ngày 31/1 tới.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Báo giá cua tu dong chinh hang

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chung kết Euro 2024
Anh - Tây Ban Nha: Trước ngưỡng cửa lịch sử

Chỉ còn một trận đấu nữa thôi, ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu - Euro 2024 sẽ chính thức khép lại và người hâm mộ sắp được chào đón nhà vua mới của lục địa già. Với diễn biến trong suốt 50 trận đã qua, trận chung kết giữa Tây Ban Nha và Anh (vào lúc 2 giờ ngày 15/7/2024, giờ Việt Nam) được đánh giá là ngang tài ngang sức và hứa hẹn mang lại một bữa tiệc bóng đá mãn nhãn.

Anh - Tây Ban Nha Trước ngưỡng cửa lịch sử
Quật ngã Hà Lan, Anh lần thứ hai liên tiếp vào chung kết Euro

Hà Lan và Anh đã cống hiến cho khán giả một trận bán kết đầy kịch tính và hấp dẫn. Với việc tận dụng tốt những cơ hội được tạo ra, đội tuyển (ĐT) Anh đã giành được chiến thắng để gặp Tây Ban Nha trong trận chung kết Euro 2024.

Quật ngã Hà Lan, Anh lần thứ hai liên tiếp vào chung kết Euro
Return to top