Thế giới

Anh siết chặt xử phạt người lao động nhập cư bất hợp pháp

ClockThứ Ba, 25/08/2015 14:53
TTH.VN - Chính phủ Anh hôm nay (25/8) tuyên bố sẽ áp dụng một bộ luật mới nhằm xử phạt hành vi tham gia lao động của người nhập cư bất hợp pháp tại nước này, với mức phạt án tù lên đến 6 tháng và phạt tiền không giới hạn.


Cảnh sát Pháp trấn áp người di cư đang cố gắng tràn qua đường hầm Channel ở Pháp vào Anh - Ảnh: AP

Biện pháp trên được đưa ra trong bối cảnh Chính phủ của Thủ tướng David Cameron đang chịu áp lực trong việc giải quyết tình trạng người di cư tìm mọi cách để vào Anh và gây ra tình trạng gián đoạn giao thông nghiêm trọng trên tuyến đường ngầm Channel nối Anh với Pháp.

Bà Natacha Bouchart, thị trưởng thành phố cảng phía bắc của Pháp Calais, nơi hàng ngàn người di cư đã đóng chốt với hy vọng đến được Vương quốc Anh cho biết, hệ thống phúc lợi hấp dẫn của Anh và sự kiểm soát người nhập cư lỏng lẻo trước đây biến Anh trở thành một thanh “nam châm” thu hút người nhập cư trái phép.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Nội vụ Anh phụ trách vấn đề nhập cư James Brokenshire cho biết, "nếu bạn đang ở đây một cách bất hợp pháp, chúng tôi sẽ có hành động để ngăn chặn bạn làm việc, thuê nhà, mở tài khoản ngân hàng hoặc thậm chí lái xe".

Chính phủ Anh tuyên bố chính thức áp dụng bộ luật nói trên sau kỳ nghỉ hè của Quốc hội vào tháng 9 tới. Trong đó, bất cứ người nhập cư trái phép nào bị phát hiện đang lao động ở Anh sẽ phải đối mặt với án tù lên đến 6 tháng, chịu mức tiền phạt không giới hạn và bị tịch thu toàn bộ thu nhập.

Các biện pháp mới cũng sẽ truy tố những chủ lao động cố tình tuyển dụng người không có giấy phép làm việc ở Anh một cách dễ dàng hơn, cũng như tăng án tù tối đa cho các trường hợp này từ 2 năm lên đến 5 năm. 

Thanh Ngân (lược dịch từ BBC & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí

Hãng tin Reuters dẫn lời Chính phủ Azerbaijan, chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc 2024 (COP29) cho biết, nước này sẽ bảo vệ quyền của các quốc gia sản xuất dầu khí được đầu tư vào lĩnh vực này; đồng thời nhấn mạnh, bất chấp các mục tiêu về khí hậu, nhu cầu về nhiên liệu hóa thạch vẫn còn đang rất cao.

Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí
Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, Liberia, Benin và Sierra Leone vừa triển khai vaccine sốt rét nhằm tiêm chủng cho hàng triệu trẻ em trên khắp ba quốc gia Tây Phi này.

Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét
WHO: Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19

​Bằng chứng mới từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy việc lạm dụng kháng sinh đã diễn ra rộng rãi trong giai đoạn đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, điều này có thể làm trầm trọng thêm sự lây lan “thầm lặng” của tình trạng kháng kháng sinh (AMR).

WHO Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19
UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái

Theo báo cáo Giám sát Toàn cầu về Giáo dục (GEM) mới nhất vừa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) công bố, các công nghệ kỹ thuật số và phần mềm dựa trên thuật toán - đặc biệt là phương tiện truyền thông xã hội - khiến các bé gái có nguy cơ cao bị xâm phạm quyền riêng tư, bắt nạt trên mạng và mất tập trung trong việc học tập.

UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái
Return to top