Thế giới

ASEAN khó đạt mục tiêu về nguồn cung năng lượng tái tạo năm 2025

ClockThứ Ba, 01/10/2024 12:06
TTH - Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) khó có thể đạt được mục tiêu năng lượng tái tạo chiếm 23% tổng nguồn cung năng lượng sơ cấp vào năm 2025, theo Báo cáo Triển vọng năng lượng ASEAN mới nhất.

Nhu cầu năng lượng của Singapore thúc đẩy lưới điện tái tạo của ASEANNăng lực tái tạo sẽ tăng gần gấp đôi ở ASEAN đến năm 2025Việt Nam - “con hổ mới” của ASEAN về năng lượng tái tạo

 Mục tiêu sẽ đạt được vào năm 2030 nếu mỗi quốc gia thực hiện chính sách chuyển đổi năng lượng. Ảnh minh họa: TTXVN

Báo cáo nêu rõ, tính đến năm 2022, năng lượng tái tạo chỉ chiếm 15% tổng nguồn cung năng lượng trong khu vực, khiến mục tiêu này khó có thể đạt được trong vòng 3 năm. “Mặc dù có tiến triển, ASEAN vẫn phải đối mặt với những thách thức trong việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi khỏi nhiên liệu hóa thạch, cân bằng các mục tiêu đầy tham vọng với tính khả thi và giải quyết các hạn chế liên quan đến độ tin cậy của sinh khối và đầu tư cơ sở hạ tầng cho những công nghệ mới nổi”, báo cáo nêu thêm.

Tuy nhiên, nếu mỗi quốc gia thành viên ASEAN thực hiện các chính sách chuyển đổi năng lượng của họ, bao gồm các kế hoạch phát triển điện năng, triển khai năng lượng tái tạo cũng như hiệu quả và bảo tồn năng lượng, mục tiêu này sẽ đạt được vào năm 2030.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ The Business Times, Reuters & ANN)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Từ trà sữa đến quan hệ kinh doanh:
Hương vị của hội nhập thương mại Trung Quốc -ASEAN

Được tổ chức từ 24/9 - 28/9, Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (gọi tắt là CAEXPO) vừa diễn ra tại thành phố Nam Ninh (Trung Quốc) được nhìn nhận là một cơ hội tốt để doanh nghiệp hai bên mở rộng thị trường.

Hương vị của hội nhập thương mại Trung Quốc -ASEAN
ASEAN hướng đến mục tiêu an ninh và tự lực vaccine cho khu vực

Trong những năm gần đây, tầm quan trọng của vaccine đã và đang được nhấn mạnh. Đại dịch COVID-19 đã phơi bày khoảng cách về năng lực của nhiều quốc gia, bao gồm cả các nước trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) khi nói đến đảm bảo tiếp cận vaccine kịp thời. Tương tự như các khu vực khác, ASEAN đã nhận ra nhu cầu cấp thiết phải tăng cường hệ sinh thái/cơ sở hạ tầng vaccine bằng cách sử dụng sáng kiến An ninh và Tự lực vaccine (AVSSR) để đối phó với những vấn đề này.

ASEAN hướng đến mục tiêu an ninh và tự lực vaccine cho khu vực
ASEAN hướng đến tăng cường thương mại và đầu tư ngoài khối

Tờ Asia News Network ngày 26/9 cho hay, Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Lào, ông Malaythong Kommasith đang kỳ vọng, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có thể tăng cường mối quan hệ với Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc thông qua hợp tác kinh tế mới.

ASEAN hướng đến tăng cường thương mại và đầu tư ngoài khối
Việt Nam có 1 trong 30 công ty khởi nghiệp công nghệ hàng đầu ASEAN

Theo danh sách NextGen Tech 30, danh sách đầu tiên về 30 công ty khởi nghiệp công nghệ hàng đầu Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vừa được Công ty đầu tư mạo hiểm công nghệ Granite Asia công bố, một công ty khởi nghiệp tại Việt Nam vinh dự có tên trong danh sách này.

Việt Nam có 1 trong 30 công ty khởi nghiệp công nghệ hàng đầu ASEAN
Return to top