Thế giới

Báo Hàn Quốc: Việt Nam vươn lên thành cường quốc Đông Nam Á

ClockThứ Tư, 24/05/2023 10:29
TTH.VN - Việt Nam đã nổi lên là một trong các cường quốc có nền kinh tế năng động nhất châu Á, tăng trưởng và ổn định vượt trội, ngay khi đối mặt với các bất ổn toàn cầu, theo báo Korea Times.

Kênh KBS: Việt Nam là đối tác quan trọng của Hàn QuốcViệt Nam trở thành đối tác thương mại lớn thứ 3 của Hàn QuốcQuy mô thương mại Việt Nam-Hàn Quốc tăng mạnh kể từ năm 1992

leftcenterrightdel
 Phiên thảo luận của Câu lạc bộ Doanh nghiệp toàn cầu thuộc thời báo Korea Times - Ảnh: KOREA TIMES

Ngày 22/5, tại Trung tâm báo chí Hàn Quốc ở Seoul, Câu lạc bộ Doanh nghiệp toàn cầu đã tổ chức một buổi thảo luận về Việt Nam.

Theo báo The Korea Times, tại buổi thảo luận, nhiều chuyên gia đánh giá Việt Nam là quốc gia có mô hình tăng trưởng bền vững nhất, thị trường của Việt Nam không kém phần quan trọng so với Trung Quốc. 

Các chuyên gia nhận định rằng Việt Nam đang vươn lên thành cường quốc Đông Nam Á.

Sự kiện đã thu hút khoảng 100 người tham dự, cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối với Việt Nam tại Hàn Quốc. Tham dự sự kiện có các giám đốc điều hành của một số công ty hàng đầu của Hàn Quốc, các học giả chuyên nghiên cứu về châu Á và các sinh viên Hàn Quốc, Việt Nam.

Trong bài phát biểu quan trọng, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng nhấn mạnh hợp tác kinh tế là nền tảng của quan hệ Hàn Quốc - Việt Nam. Điều này mang lại lợi ích to lớn cho cả hai bên và có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế của Việt Nam.

Nguyên đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Hyuk, người trước đây cũng từng là tổng thư ký Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc, đã điều hành phiên thảo luận với các đại biểu tham dự.

Vào tháng 12/2022, Việt Nam và Hàn Quốc đã nâng cấp mối quan hệ lên “đối tác chiến lược toàn diện”.

Theo báo The Korea Times, năm 2022, Việt Nam đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ 3 của Hàn Quốc.

Việt Nam là một quốc gia trẻ với hơn một nửa dân số ở độ tuổi dưới 30. Điều này giúp các doanh nghiệp tiếp cận với lực lượng lao động trẻ, có học thức và am hiểu công nghệ.

Thương mại song phương giữa hai nước năm 2022 đạt mức kỷ lục 87,6 tỉ USD, trong đó Hàn Quốc xuất khẩu 60,9 tỉ USD và nhập khẩu 26,7 tỉ USD từ Việt Nam.

Lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam đạt 769.167 người năm 2022, và khách Việt Nam đến Hàn Quốc ngày càng tăng với 239.269 người.

Sinh viên Việt Nam với số lượng hơn 70.000 người, tạo thành nhóm sinh viên quốc tế lớn nhất tại Hàn Quốc, làm nổi bật các kết nối văn hóa sâu sắc.

Các trao đổi cấp cao tiếp tục diễn ra trong năm 2023, khi Chủ tịch Quốc hội Kim Jin Pyo thăm Việt Nam vào tháng 1, được đáp lại bằng các chuyến thăm của phó chủ tịch Quốc hội, bộ trưởng Bộ Quốc phòng và bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam vào tháng 3 và tháng 4 cùng năm. 

Phó thủ tướng phụ trách kinh tế của hai nước cũng đã gặp nhau tại Hà Nội để thảo luận về các biện pháp tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư.

Theo Tuoitre
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top