Thế giới
Nhật Bản:

Bão Khanun khiến 1/3 hộ gia đình ở Okinawa rơi vào tình trạng mất điện

ClockThứ Tư, 02/08/2023 12:16
TTH.VN - Gió lớn đánh vào các đường dây điện ở tỉnh Okinawa của Nhật Bản và gây ra tình trạng mất điện ảnh hưởng đến hơn 200.000 hộ gia đình trong sáng nay (2/8), khi cơn bão Khanun mạnh và di chuyển chậm tiến gần các hòn đảo phía Tây Nam của Nhật Bản.

Châu Á - Thái Bình Dương: Cơ hội đối phó với thảm họa khí hậu đang hẹp lạiThời tiết khắc nghiệt thúc đẩy nhu cầu về hành động khí hậu lớn hơn

leftcenterrightdel
 Che chắn ứng phó với bão tại tỉnh Okinawa, Nhật Bản. Ảnh minh họa: Kyodo/TTXVN

Hãng Thông tấn Reuters trích dẫn nguồn tin từ Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết, hàng trăm nghìn người ở tỉnh Okinawa, một địa điểm du lịch nổi tiếng cách thủ đô Tokyo của Nhật Bản khoảng 1.600 km về phía Tây Nam, đã được khuyến cáo sơ tán khi cơn bão di chuyển theo hướng Tây Bắc với tốc độ 10 km/h.

Theo Công ty điện lực địa phương Okinawa Electric Power, tính đến 9 giờ sáng nay (2/8) theo giờ địa phương, 218.260 hộ gia đình đã rơi vào tình cảnh mất điện.

Tại thành phố Naha, thủ phủ của tỉnh Okinawa, sân bay đã đóng cửa hoàn toàn trong ngày thứ 2. Hơn 400 chuyến bay đã bị hủy tính đến sáng 2/8, với ít nhất 65.000 hành khách bị ảnh hưởng, đài truyền hình công cộng NHK cho biết thêm.

Đáng chú ý, Okinawa thường xuyên bị bão tấn công, nhưng thường là vào thời điểm cuối năm.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Reuters)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top