Thế giới

Bạo lực gia tăng tại Libya, 30 người thiệt mạng

ClockThứ Sáu, 24/10/2014 12:59
TTH.VN - Sau cuộc đụng độ tại Benghazi, lực lượng chức năng Libya đã xác định được danh tính của 24 nạn nhân, trong đó có một thủ lĩnh Hồi giáo cực đoan.

Ngày 23/10, tại thành phố Benghazi miền Đông của Libya lại có thêm ít nhất 29 người thiệt mạng trong các vụ xung đột mới giữa các lực lượng đối địch. 

Tối 23/10, nhóm nổi dậy do Thiếu tướng Libya về hưu Khalifa Hafter đã tấn công ngôi nhà của thủ lĩnh Hồi giáo nhánh Ansar Al Sharia ở Benghazi. Sau cuộc đụng độ, lực lượng chức năng Libya đã xác định được danh tính của 24 nạn nhân, trong đó có một thủ lĩnh của nhóm Hồi giáo cực đoan.

Giới chức địa phương cho biết, số thương vong mới nhất này nâng tổng số người thiệt mạng do bạo lực chỉ trong chưa đầy một tuần qua tại thành phố này lên 150 người.

Một ngày trước đó, nhóm vũ trang của ông Hafter trên đường tiến công đến Benghazi đã đụng độ với lực lượng Ansar Al Sharia khiến ít nhất 14 người thiệt mạng.

Libya đang chứng kiến sự leo thang bạo lực mạnh mẽ nhất kể từ khi nhà lãnh đạo Ghadafi bị lật đổ năm 2011. Trước sự bất lực của chính phủ non yếu, các nhóm vũ trang đối địch ngày càng gia tăng cuộc giao tranh giành quyền kiểm soát các khu vực chiến lược ở quốc gia giàu dầu mỏ bậc nhất ở Bắc Phi này.

Mai Liên (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón chờ sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới

Vào tuần thứ hai của tháng 5 này, sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới, cuộc thi Ca khúc truyền hình châu Âu (Eurovision Song Contest) sẽ diễn ra tại Thụy Điển, với sự tham gia của 37 quốc gia.

Đón chờ sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới
Nắng nóng gay gắt, nới rộng khoảng cách học tập trên toàn thế giới

Hena Khan, một học sinh ở thủ đô Dhaka của Bangladesh, đã phải vật lộn với việc học trong tuần này khi nhiệt độ vượt quá 40 độ C. Em cho rằng trong cái nóng khắc nghiệt này, giáo viên không thể dạy, học sinh không thể tập trung, và đúng hơn là mạng sống của mọi người đang gặp nguy hiểm.

Nắng nóng gay gắt, nới rộng khoảng cách học tập trên toàn thế giới
Return to top