ClockThứ Hai, 30/07/2018 08:11

Mỹ hỗ trợ giải quyết nhu cầu về cơ sở hạ tầng và năng lượng của khu vực Ấn Độ -Thái Bình Dương

TTH - Vừa qua, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẵn sàng triển khai những sáng kiến trọng điểm để giải quyết nhu cầu cải thiện cơ sở hạ tầng và năng lượng của khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương.

Ấn Độ đẩy mạnh xuất khẩu nông sản lên 60 tỷ USD đến năm 2022'NATO là một trong các trụ cột đảm bảo an ninh quốc gia Mỹ'Mỹ và EU hướng tới dỡ bỏ rào cản thương mại song phương

Mỹ cam kết hỗ trợ thúc đẩy phát triển cho khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương. Ảnh: Makaan

Đây sẽ là nội dung chính của diễn đàn doanh nghiệp Ấn Độ  - Thái Bình Dương đầu tiên được tổ chức vào ngày 30/7, với sự tham gia của nhiều lãnh đạo cấp cao trong bộ máy nội các Mỹ bao gồm: Ngoại trưởng Mike Pompeo, Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross và Bộ trưởng Bộ Năng lượng Rick Perry.

Với chiến lược này, các nền kinh tế châu Á dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh và chiếm 50% tổng số GDP toàn cầu trong những thập kỷ tới. Để nắm bắt thời cơ, các quốc gia trong khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương cần thu hút một khoản vốn lên đến 26 nghìn tỷ USD lấy từ khu vực tư nhân và các khoản đóng góp khác để đáp ứng nhu cầu cải thiện cơ sở hạ tầng và năng lượng.

Phát biểu trước thềm diễn đàn, Chủ tịch hội đồng kinh doanh Mỹ - Ấn Độ (USIBC) Nisha Desai Biswal khẳng định: “Đây là sự kiện kết nối các doanh nghiệp, khu vực tư nhân và nhiều đối tác của chúng tôi để tiến đến thúc đẩy những cam kết đầu tư trong khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương”. Cùng lúc, phát ngôn viên Bộ ngoại giao Mỹ Heather Nauert cũng kỳ vọng diễn đàn sẽ làm nổi bật các sáng kiến của Mỹ để thúc đẩy cam kết kinh tế trong khu vực, nhất là trong các lĩnh vực chủ chốt như năng lượng, cơ sở hạ tầng và kinh tế số.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

TIN MỚI

Return to top