Thế giới

Bộ Ngoại giao cảnh báo công dân về leo thang xung đột tại Trung Đông

ClockThứ Ba, 06/08/2024 07:29
Hiện nay, tình hình căng thẳng giữa Israel với Liban và Iran gia tăng và diễn biến phức tạp, gây nguy hiểm đến an toàn tính mạng và tài sản công dân. Bộ Ngoại giao cảnh báo công dân Việt Nam: Không nên đến Liban, Iran và Israel trong thời điểm này.

Cập nhật kiến thức và nghiệp vụ đối ngoại cho công chức, viên chức ngoại vụHiệp định Geneva - Đỉnh cao thắng lợi của nền ngoại giao Việt NamTuyên bố của Bộ Ngoại giao về việc Việt Nam nộp Đệ trình Ranh giới thềm lục địa mở rộng ở Khu vực Giữa Biển Đông

Khói bốc lên sau cuộc tấn công của Israel xuống Kafr Kila, Liban, ngày 29/7/2024. Ảnh: THX/TTXVN 

Trong trường hợp đang ở Liban, cần sớm sơ tán người và tài sản đến nước thứ ba hoặc về Việt Nam. Tuân thủ các quy định và hướng dẫn về các biện pháp bảo vệ an ninh an toàn của chính quyền sở tại. Thường xuyên theo dõi thông tin cảnh báo của Bộ Ngoại giao (Cục Lãnh sự hoặc Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, Iran, Israel và các nước lân cận) để phản ứng kịp thời.

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần thiết, đề nghị công dân liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân:

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập (kiêm nhiệm Liban): +201 02 613 9869;

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran: + 98 21 224 11670;

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel: +972 50 818 6116;

Tổng đài Bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao: +84 981 84 84 84.

Theo baotintuc.vn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khó khăn trong ứng dụng công nghệ cảnh báo sớm sạt lở, lũ quét

Thiên tai địa chất sạt lở và lũ quét vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh miền núi Tây Bắc, đặc biệt các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Lai Châu. Để giảm thiểu thiệt hại do sạt lở và lũ quét gây ra, giải pháp được nhiều người quan tâm là công tác cảnh báo sớm tai biến thiên tai và quy hoạch các vùng dân cư tránh sạt lở và lũ quét.

Khó khăn trong ứng dụng công nghệ cảnh báo sớm sạt lở, lũ quét
CDC châu Phi cảnh báo thách thức liên quan đến dịch đậu mùa khỉ

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh châu Phi (CDC châu Phi) mới đây ra cảnh báo gánh nặng lớn hơn liên quan đến số ca mắc bệnh đậu mùa khỉ (Mpox), khả năng chẩn đoán hạn chế và tỷ lệ tử vong cao của căn bệnh này là một số thách thức cấp bách đang cản trở nỗ lực ứng phó với bệnh của châu lục, đặc biệt là khi số ca mắc tăng vọt trên khắp châu Phi.

CDC châu Phi cảnh báo thách thức liên quan đến dịch đậu mùa khỉ
Cảnh báo hành vi quảng cáo, lôi kéo cờ bạc

Hiện nay, có một nhóm đối tượng đến các quán ăn, nhà hàng, tạp hóa… trên địa bàn TP. Huế để tặng các mặt hàng là ống để đũa, hộp đựng giấy lau, cốc nước… cho các hộ kinh doanh. Nhiều người dân không để ý, cứ nghĩ đó là sự “tài trợ” của một doanh nghiệp nào đó, nhưng thực chất đây là hành vi quảng cáo, lôi kéo vào các trang cờ bạc. Người dân cần hết sức lưu ý.

Cảnh báo hành vi quảng cáo, lôi kéo cờ bạc
Nâng cao hiệu quả tiếp công dân

Công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) luôn được xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh trên địa bàn tỉnh đang triển khai một số dự án (DA) trọng điểm nên tình hình khiếu kiện và đơn thư 6 tháng đầu năm nay tăng so với cùng kỳ.

Nâng cao hiệu quả tiếp công dân
Return to top