Thế giới

Bộ xương hóa thạch khủng long “Barry” sắp được bán đấu giá

ClockChủ Nhật, 24/09/2023 08:05
TTH - Một bộ xương hóa thạch khủng long thuộc loài Camptosaurus, được biết đến với tên gọi “Barry”, có niên đại từ cuối Kỷ Jura, khoảng 150 triệu năm trước, sẽ được đấu giá ở thủ đô Paris (Pháp) vào tháng 10 tới đây.

Trưng bày bản sao bộ xương hóa thạch của một loài khủng long tại Bảo tàng Lịch sử tự nhiên ở London, Anh. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Loài khủng long này lần đầu tiên được phát hiện vào những năm 1990 ở tiểu bang Wyoming (Mỹ), ban đầu được khôi phục vào năm 2000 bởi nhà cổ sinh vật học Barry James. Bộ xương hóa thạch khủng long này có chiều cao 2,1m và dài 5m, đã được Phòng thí nghiệm Zoic của Italy mua lại hồi năm ngoái, và thực hiện thêm công tác phục chế.

Ông Alexandre Giquello, đến từ Nhà đấu giá Hotel Drouot, nơi cuộc đấu giá sẽ diễn ra, nhận định: “Đây là một mẫu vật được bảo quản cực kỳ tốt, và khá hiếm”.

Bộ xương hóa thạch khủng long sẽ được trưng bày trước công chúng vào giữa tháng 10 trước cuộc đấu giá, và dự kiến sẽ đạt mức giá lên tới 1,2 triệu euro (tương đương 1,28 triệu USD).

Thanh Ngân

(Lược dịch từ Reuters, AFP & The Straits Times)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sửa quy định bán đấu giá tài sản thi hành án

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 33/2020/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 62/2015/NĐ-CP ngày 18/7/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thi hành án dân sự.

Sửa quy định bán đấu giá tài sản thi hành án
Return to top