Thế giới

Brazil bị ảnh hưởng nặng bởi sự suy thoái của Trung Quốc

ClockThứ Bảy, 29/08/2015 00:20
TTH - Theo tin từ AFP ngày 28/8, Brazil là một trong những nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nhất bởi sự suy thoái của Trung Quốc. Là thành viên của nhóm BRICS, có dân số ít hơn so với Ấn Độ, nguồn lực hạn chế hơn nhiều so với Nga, phụ thuộc phần lớn vào xuất khẩu của Trung Quốc, nền kinh tế lớn của Nam Mỹ hiện đang phải vật lộn với sự mất giá đồng nội tệ lên đến 37% và một thảm họa về giảm việc làm.

Dựa trên số liệu của CAGED - cơ quan đăng ký việc làm ở Brazil, trong tháng 7/2015, Brazil đã mất 157.905 việc làm, so với việc tạo ra 11.796 công việc hồi tháng 7/2014. Thông tin từ trang Zerohedge cho thấy, tính từ đầu năm 2015 đến nay, 547.738 việc làm đã bị mất, trong khi cùng kỳ năm ngoái, Brazil đã tạo ra được 504.914 việc làm cho người dân.

Người dân Brazil biểu tình phản đối tham nhũng và nền kinh tế yếu kém. Ảnh: Ctvnews
Việc sa thải lao động diễn ra phần lớn trong các ngành công nghiệp và thương mại bán lẻ, với khoảng 454.000 người bị mất việc. Tiếp đó là lĩnh vực xây dựng với việc cắt giảm 152.000 chỗ làm, khu vực duy nhất ghi nhận kết quả tích cực là lĩnh vực nông nghiệp, đã tạo ra 99.000 việc làm.
Sự xuống cấp trong thị trường lao động vẫn tiếp tục tăng cao ở Brazil. Trong khi các dữ liệu cho thấy ngày càng có nhiều người tìm kiếm việc làm, nhưng thực tế đều không có kết quả.
Tình trạng này dẫn đến hậu quả là một cuộc suy thoái kéo dài, khi thu nhập giảm, mức tiêu thụ của hộ gia đình cũng thu hẹp theo. Tình hình này dự báo, sự tăng trưởng kinh tế của Brazil vẫn chưa vượt qua được giai đoạn tồi tệ nhất.
Tố Quyên (lược dịch từ AFP & Zerohedge)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí

Hãng tin Reuters dẫn lời Chính phủ Azerbaijan, chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc 2024 (COP29) cho biết, nước này sẽ bảo vệ quyền của các quốc gia sản xuất dầu khí được đầu tư vào lĩnh vực này; đồng thời nhấn mạnh, bất chấp các mục tiêu về khí hậu, nhu cầu về nhiên liệu hóa thạch vẫn còn đang rất cao.

Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí
Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, Liberia, Benin và Sierra Leone vừa triển khai vaccine sốt rét nhằm tiêm chủng cho hàng triệu trẻ em trên khắp ba quốc gia Tây Phi này.

Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét
WHO: Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19

​Bằng chứng mới từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy việc lạm dụng kháng sinh đã diễn ra rộng rãi trong giai đoạn đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, điều này có thể làm trầm trọng thêm sự lây lan “thầm lặng” của tình trạng kháng kháng sinh (AMR).

WHO Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19
UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái

Theo báo cáo Giám sát Toàn cầu về Giáo dục (GEM) mới nhất vừa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) công bố, các công nghệ kỹ thuật số và phần mềm dựa trên thuật toán - đặc biệt là phương tiện truyền thông xã hội - khiến các bé gái có nguy cơ cao bị xâm phạm quyền riêng tư, bắt nạt trên mạng và mất tập trung trong việc học tập.

UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái
Return to top