Thế giới

Brussels đệ trình UNESCO công nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể

ClockChủ Nhật, 07/04/2024 13:04
TTH - Thủ đô Brussels của Bỉ đang tìm cách bảo vệ 2 văn hóa truyền thống lịch sử gồm nghệ thuật múa rối và một tấm thảm hoa rộng 1.680m2 được trưng bày 2 năm một lần trước tòa thị chính thủ đô Brussels, bằng cách đệ trình UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.

Việt Nam có thể học tập kinh nghiệm phòng chống lũ lụt của BrusselsAnh, EU tiếp tục đàm phán tại Brussels

Thảm hoa tại quảng trường lớn ở thủ đô Brussels, Bỉ. Ảnh minh họa: TTXVN

Quốc vụ khanh phụ trách di sản Brussels, bà Ans Persoons cho biết: “2 văn hóa truyền thống lịch sử này thực sự là một phần di sản, là bản sắc của chúng tôi. Đó là một phần văn hóa dân gian và chúng tôi muốn đảm bảo chúng được bảo tồn cho tương lai”.

Được biết, truyền thống múa rối bắt nguồn từ các rạp hát lễ hội lưu động vào thời Phục Hưng và phổ biến rộng rãi trong thế kỷ XIX. Trong khi đó, tại Grand Place, quảng trường lịch sử của thủ đô, lễ hội thảm hoa là nơi thu hút khoảng 200.000 khán giả mỗi lần tổ chức.

Thanh Ngân

(Lược dịch từ Reuters & US News)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày Nhà giáo Thế giới (5/10):
Đã đến lúc cải cách khủng hoảng giáo dục hiện nay

Từ lễ Wai kru ở Thái Lan đến các sự kiện tri ân ở Lào và Campuchia, tất cả các nước ASEAN đều dành riêng một ngày đặc biệt để học sinh vinh danh giáo viên bằng hoa, điệu múa truyền thống và cử chỉ tôn trọng.

Đã đến lúc cải cách khủng hoảng giáo dục hiện nay
Phó Tổng Giám đốc UNESCO: Việt Nam là hình mẫu hợp tác hiệu quả giữa UNESCO và các nước thành viên

Trước thềm chuyến thăm chính thức và làm việc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm với Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) tại trụ sở của tổ chức này ở thủ đô Paris ngày 7/10, phóng viên TTXVN tại Paris đã phỏng vấn Phó Tổng Giám đốc UNESCO, ông Khúc Tinh, về quan hệ giữa Việt Nam và tổ chức này. Sau đây là nội dung cuộc trao đổi:

Phó Tổng Giám đốc UNESCO Việt Nam là hình mẫu hợp tác hiệu quả giữa UNESCO và các nước thành viên
Return to top