Thế giới

Các nước ASEAN+3 thảo luận phương án phục hồi kinh tế khu vực

ClockThứ Hai, 08/06/2020 21:44
TTH - Vừa qua, nhóm các bộ trưởng thương mại của khối ASEAN+3, bao gồm các nước thành viên ASEAN và 3 quốc gia đối tác bao gồm Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc đã có buổi thảo luận phục hồi kinh tế sau dịch COVID-19 trong khuôn khổ của một buổi họp trực tuyến mới nhất.

Những thách thức mới đối với ASEANMở cửa lại nền kinh tế là trọng tâm của ASEAN

Lãnh đạo các nước trong một cuộc họp của khối ASEAN+3. Ảnh minh họa: baochinhphu.vn

Cuộc họp do Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh chủ trì với sự tham gia của bộ trưởng thương mại các nước còn lại trong khối, cũng như Tổng thư ký ASEAN.

Theo đó, sau quá trình thảo luận kỹ lưỡng, các lãnh đạo tham gia buổi họp trực tuyến thống nhất thành lập một Ủy ban Kinh tế Đặc biệt để triển khai hành động đối phó với những tác động của đại dịch COVID-19 đối với nền kinh tế, từ đó mở đường phục hồi kinh tế toàn diện.

Cũng trong phiên hội nghị, Bộ trưởng Thương mại Campuchia Pan Sorasak khuyến khích thúc đẩy tinh thần hợp tác, phối hợp và ứng phó kịp thời, nhất quán giữa các nước ASEAN+3 để đưa nền kinh tế khu vực trở lại quỹ đạo phát triển tốt đẹp như trước khi bùng phát đại dịch.

Bên cạnh nhiều thống nhất, cũng như lối sách, phương án được đưa ra, vấn đề nối lại tuyến bay giữa các nước ASEAN vẫn chưa có quyết định chính xác cuối cùng, bất chấp các lệnh hạn chế được các nước đưa ra do lo ngại virus SARS-CoV-2 có thể lây lan đã được bãi bỏ và nới lỏng xuống mức cơ bản, cũng như một số nước đã bắt đầu mở lại không phận và nền kinh tế để sẵn sàng cho quá trình bình thường hóa.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Khmer Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá
Return to top