Thế giới

Campuchia triển khai tiêm chủng vaccine COVID-19 cho trẻ từ 6-11 tuổi

ClockThứ Bảy, 18/09/2021 09:06
TTH.VN - Bắt đầu từ ngày 17/9, Campuchia đã triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 6-11 tuổi, nhờ đó, học sinh có thể trở lại trường học, tiếp tục con đường học vấn của mình một cách an toàn sau nhiều tháng các trường phải đóng cửa do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Indonesia đàm phán với WHO để trở thành trung tâm vaccine toàn cầuCuba chuẩn bị cho mùa du lịch cao điểmCDC Mỹ: Những người không tiêm phòng có nguy cơ tử vong do COVID-19 cao gấp 11 lầnModerna nghiên cứu kết hợp mũi vaccine tăng cường ngừa COVID-19 và vaccine ngừa cúmNgoài Delta, nhiều biến thể khác của virus SARS-CoV-2 vẫn đang được theo dõi

Campuchia triển khai tiêm chủng vaccine COVID-19 cho trẻ từ 6-11 tuổi. Ảnh minh họa: Phnom Penh Post/Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã phát biểu khai mạc, chính thức bắt đầu chương trình tiêm chủng cho trẻ em với tuyên bố rằng: “Bảo vệ sức khỏe và tính mạng của trẻ em là nhiệm vụ của chúng ta, bởi chúng ta đều muốn đảm bảo rằng một khi các em quay trở lại trường học, cả học sinh và giáo viên đều sẽ được bảo vệ trước COVID-19”

Được biết, Campuchia đã tiêm chủng cho trẻ lớn hơn và Thủ tướng Hun Sen cũng yêu cầu các quan chức y tế nghiên cứu rằng liệu trẻ em từ 3-5 tuổi có thể tiêm vaccine COVID-19 hay không.

Gần 72% trong tổng số 17 triệu dân Campuchia đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine COVID-19 kể từ khi chiến dịch tiêm chủng bắt đầu vào tháng 2. Trong đó, nước này tiêm chủ yếu vaccine Sinovac và Sinopharm của Trung Quốc.

Việc thúc đẩy tiêm chủng là một phần trong chuỗi nỗ lực của đất nước Campuchia nhằm phục hồi sau đại dịch. Thủ tướng Hun Sen thông tin, ưu tiên của Campuchia trong tiến trình phục hồi là mở cửa trở lại lĩnh vực giáo dục, tiếp theo là cho phép các ngành dịch vụ, bao gồm cả du lịch trong nước được mở cửa hoạt động trở lại.

Hiện, Campuchia đang xem xét mở cửa, chào đón trở lại du khách quốc tế - những người đã tiêm phòng đầy đủ trong thời gian tới. Lĩnh vực du lịch là cực kỳ quan trọng đối với đất nước và khách Trung Quốc được dự đoán sẽ là nhóm khách lớn nhất khi Campuchia mở cửa trở lại.

Cũng nằm trong kế hoạch mở cửa trở lại nền kinh tế, Bộ trưởng Cấp cao Luhut Pandjaitan cho hay, Indonesia có thể sẽ cho phép khách du lịch nước ngoài quay trở lại hòn đảo nghỉ dưỡng Bali và các vùng khác của đất nước từ tháng 10 tới đây.

Quốc gia Đông Nam Á này có ý định sẽ mở cửa trở lại biên giới đất nước một cách thận trọng sau khi hứng chịu sự tàn phá của đợt dịch thứ hai gây nên bởi biến thể Delta.

Bộ trưởng Luhut nhận định, số ca nhiễm COVID-19 mới được ghi nhận đã giảm 94,5% kể từ mức đỉnh điểm của giữa tháng 7.

Các dấu hiệu tích cực khác ở Indonesia bao gồm tỷ lệ giường bệnh trên toàn quốc giảm xuống dưới 15%, trong khi tỷ lệ nhiễm, hoặc tỷ lệ người được xét nghiệm dương tính với COVID-19 đã giảm xuống còn dưới 5%.

Theo Bộ trưởng Luhut Pandjaitan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore và New Zealand nằm trong số các quốc gia mà chính phủ Indonesia đang xem xét chấp nhận du khách nhập cảnh ngay từ đầu, nhờ tỷ lệ lây lan virus ở các quốc gia này đều ở mức thấp.

Cùng lúc, Bộ trưởng Y tế Indonesia Budi Gunadi Sadikin cũng cho biết rằng việc mở cửa trở lại để chào đón du khách nước ngoài cũng được đưa ra, nhờ 70% dân số nước này đã nhận được liều vaccine COVID-19 đầu tiên trong tổng số 2 liều cần thiết để phòng nguy cơ nhiễm COVID-19.

Theo số liệu của Bộ Y tế Indonesia, hơn 21% trong tổng số 208 triệu dân đã tiêm đủ 2 mũi vaccine COVID-19, trong khi gần 40% đã tiêm mũi tiêm đầu tiên.

Trong tuần này, Malaysia cũng đã mở cửa trở lại quần đảo Langkiwa và đảo Samui để phục vụ những du khách quốc tế đã tiêm chủng đầy đủ. Đảo Phú Quốc của Việt Nam cũng có kế hoạch tương tự.

Đan Lê (Tổng hợp và lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Return to top