Thế giới

Chiêu lừa thanh niên Australia của phiến quân IS

ClockThứ Ba, 16/06/2015 15:17
TTH.VN - Những kẻ chiêu mộ khủng bố đã tới thăm trung tâm Dịch vụ Thanh niên đa văn hóa ở ngoại ô Sydney để truyền bá tư tưởng cực đoan.

Những kẻ chiêu mộ chiến binh cho nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã giả danh các nhân viên xã hội tại Sydney, Australia, để lôi kéo những thanh niên tham gia lực lượng thánh chiến.

Hãng tin News Corp của Australia đưa tin, những kẻ chiêu mộ khủng bố này đã tới thăm một trung tâm có tên Dịch vụ Thanh niên đa văn hóa ở ngoại ô Sydney. Tại đây chúng đã truyền bá tư tưởng cực đoan và lôi kéo các thanh niên gia nhập IS.

Theo nguồn tin, trong số những kẻ chiêu mộ này có tên Ginger Jihadist hay còn được biết đến là Abdullah Elmir. Nguồn tin cũng cho biết, các nhân viên của trung tâm Dịch vụ Thanh niên đa văn hóa đã phải rất nỗ lực để giúp đỡ và đưa ít nhất 12 thanh niên trẻ thoát khỏi sự lôi kéo của những kẻ chiêu mộ chiến binh thánh chiến.

Những kẻ chiêu mộ của IS thường tiếp cận những thanh niên trẻ đang ở xa gia đình, sau đó lôi kéo họ bằng may túy, tiền bạc và tiêm nhiễm vào họ tư tưởng cực đoan.

Hoàng Lê (Theo VOV)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón chờ sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới

Vào tuần thứ hai của tháng 5 này, sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới, cuộc thi Ca khúc truyền hình châu Âu (Eurovision Song Contest) sẽ diễn ra tại Thụy Điển, với sự tham gia của 37 quốc gia.

Đón chờ sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới
Nắng nóng gay gắt, nới rộng khoảng cách học tập trên toàn thế giới

Hena Khan, một học sinh ở thủ đô Dhaka của Bangladesh, đã phải vật lộn với việc học trong tuần này khi nhiệt độ vượt quá 40 độ C. Em cho rằng trong cái nóng khắc nghiệt này, giáo viên không thể dạy, học sinh không thể tập trung, và đúng hơn là mạng sống của mọi người đang gặp nguy hiểm.

Nắng nóng gay gắt, nới rộng khoảng cách học tập trên toàn thế giới
Return to top