Thế giới

Chuyên gia Nga đề cao lập trường của Việt Nam trong vấn đề Biển Đông

ClockThứ Ba, 03/01/2023 14:50
Chuyên gia Trofimchuk nhấn mạnh lập trường kiên định và quan điểm giải quyết hòa bình các tranh chấp ở Biển Đông thông qua đàm phán của Việt Nam đã đáp ứng mục tiêu ổn định và an ninh ở Đông Nam Á.

Chuyên gia Canada đánh giá cao quan điểm Việt Nam về thực hiện UNCLOSASEAN cần nhất quán về lập trường nguyên tắc trong vấn đề Biển Đông"Việt Nam đóng góp quan trọng cho tăng trưởng kinh tế ASEAN"Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong chống biến đổi khí hậuMỹ công bố nhiều dự án hàng chục triệu USD để hỗ trợ Việt Nam

Người dẫn chương trình Georgyi Fedorov, Giám đốc phát triển chiến lược hãng thông tấn Avrora và chuyên gia chính trị thời sự quốc tế Nga, Chủ tịch Hội đồng chuyên gia Quỹ Nghiên cứu khóa học Á-Âu, ông Grygory Trofimchuk, trong chương trình bình luận về Biển Đông vừa được phát sóng trên kênh thông tin Avrova của Nga. Ảnh: Quang Vinh/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Liên bang Nga, trong chương trình bình luận về Biển Đông vừa được kênh thông tin Avrova của Nga tổ chức ở thủ đô Moskva, chuyên gia chính trị thời sự quốc tế người Nga, Chủ tịch Hội đồng chuyên gia Quỹ Nghiên cứu khóa học Á-Âu, ông Grygory Trofimchuk đã đề cao lập trường của Việt Nam trong vấn đề này.

Chuyên gia Trofimchuk nhấn mạnh lập trường kiên định và quan điểm giải quyết hòa bình các tranh chấp ở Biển Đông, thông qua đàm phán của Việt Nam, đáp ứng mục tiêu ổn định và an ninh ở Đông Nam Á.

Ông cho rằng các nước cần giải quyết những tranh chấp trên Biển Đông thông qua đối thoại, tránh để căng thẳng leo thang.

Chuyên gia Nga khẳng định Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982 xác định quy chế pháp lý của biển trên toàn thế giới, cùng với Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), tiến tới ký kết Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC), là các văn bản pháp lý quan trọng trong quá trình đàm phán hòa bình giải quyết những tranh chấp hiện có.

Chương trình được phát trực tiếp trên sóng FM và kênh Youtube của Avrora, thu hút được đông đảo khán, thính giả tại địa bàn.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nét nhân văn quân sự đặc sắc của dân tộc Việt Nam

Trong các cuộc chiến tranh giữ nước suốt chiều dài lịch sử dân tộc, cùng với sử dụng sức mạnh quân sự để đánh bại kẻ thù xâm lược, dân tộc Việt Nam đã phát huy cao độ yếu tố chính nghĩa và nhân văn của cuộc chiến tranh đang tiến hành để đánh bại kẻ xâm lược phi nghĩa. Tiếp nối truyền thống đó, trong và sau Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng, Chính phủ và Quân đội nhân dân Việt Nam luôn nhất quán chủ trương đối xử khoan hồng, nhân đạo đối với tù, hàng binh.

Nét nhân văn quân sự đặc sắc của dân tộc Việt Nam
Hải quân Nhân dân Việt Nam: 69 năm hành trình giữ biển

Ngày 7/5/1955, Bộ Quốc phòng ra Nghị định thành lập Cục Phòng thủ bờ bể, là “cơ quan giúp Bộ Tổng tư lệnh chỉ đạo các lực lượng phòng thủ bờ bể, tổ chức đào tạo cán bộ, nhân viên thủy thủ; sản xuất, sửa chữa dụng cụ, phương tiện về thủy quân; xây dựng các thủy đội để bàn giao cho các khu và liên khu làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh trên các vùng sông, biển”; trở thành mốc lịch sử đánh dấu sự ra đời của Hải quân Nhân dân Việt Nam.

Hải quân Nhân dân Việt Nam 69 năm hành trình giữ biển
Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Return to top