Thế giới

Cuba: Doanh nhân sử dụng “aquaponics” để sản xuất lương thực hiệu quả

ClockThứ Ba, 03/10/2023 16:13
TTH.VN - Theo Hãng Thông tấn Reuters ngày hôm nay (3/10), hai doanh nhân trẻ người Cuba đã quyết định chuyển sang “aquaponics”, một hệ thống sản xuất thực phẩm bằng cách kết hợp giữa nuôi trồng thủy sản với thủy canh, nhằm kiếm được thu nhập tốt hơn, đồng thời thúc đẩy nguồn cung thực phẩm của quốc gia.

Cuba tiếp nhận hỗ trợ vật tư y tế cho chương trình tiêm chủng quốc giaCuba bắt đầu mở cửa cho doanh nghiệp thương mại có vốn nước ngoài

 Các loại rau củ được bán trên đường phố tại Cuba. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Được biết, “aquaponics” là một hệ thống nuôi trồng thủy sản, trong đó nước thải từ nuôi cá được sử dụng cho sự phát triển của các loại cây trồng thủy canh.

Ông Joel Lopez, đồng sở hữu Công ty JoJo Acuaponics cho biết, hệ thống này kết hợp nuôi trồng thủy sản và nông nghiệp theo cách vừa hiệu quả, vừa thân thiện với môi trường, một giải pháp hoàn toàn phù hợp đối với Cuba.

“Từ cá cho đến sản xuất các loại cây lương thực, mọi thứ đều mang tính chất tự nhiên”, ông Joel Lopez nhận định, trong chuyến tham quan cơ sở sản xuất bên ngoài thủ đô Havana của Cuba.

Vào cuối tháng này, cơ sở sản xuất sẽ thu hoạch cả protein từ cá và các loại rau xanh, không sử dụng phân bón hoặc thuốc trừ sâu, yếu tố thường gây hại cho môi trường và cực kỳ tốn kém trên quốc đảo Caribe này.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Reuters)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand
Doanh nhân trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp

Đầu tư showroom hiện đại, tạo không gian phô diễn sản phẩm trực quan phục vụ khách hàng, xây dựng đội ngũ nhân sự có chiều sâu chuyên môn, nhà xưởng đầy đủ hệ thống máy hiện đại phục vụ sản xuất... là cách mà “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc toàn quốc” Nguyễn Văn Lãm, CEO Công ty TNHH Nội thất Song Nguyễn khẳng định thương hiệu, tạo niềm tin cất cánh năm con Rồng - Giáp Thìn và những năm tiếp theo.

Doanh nhân trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp
Return to top